xs
xsm
sm
md
lg

"ธันเดอร์" หวังคว้าชัยเกม 4 ลุ้นแชมป์ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บรูกส์ ประกาศคว้าชัยเกม 4
โอคลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร เนื่องจากผู้เล่นตัวหลักเสียฟาวล์บุคคลมากเกินไป และเปอร์เซ็นต์การยิงลูกโทษค่อนข้างต่ำ จึงทำให้เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ต่อ ไมอามี ฮีท ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ เกมที่ 3 เมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ สกอตต์ บรูกส์ ประกาศว่า ยังไม่ยอมยกธงขาวในการลุ้นแชมป์ NBA อย่างแน่นอน

ธันเดอร์ ตกเป็นรองซีรีส์ 1-2 เกม หลังจากพ่ายแพ้ต่อ ไมอามี ฮีท 85-91 ซึ่ง "โอเคซี" ต้องเป็นฝ่ายตามหลังถึง 10 คะแนนในช่วงควอเตอร์ที่ 3 เนื่องจากผู้เล่นตัวหลักของทีมอย่าง เควิน ดูแรนท์ ซึ่งเสียฟาวล์บุคคลไปถึง 4 ครั้ง ประกอบกับผลงานที่ต่ำกว่ามาตรฐานของ รัสเซลล์ เวสต์บรูก ทำให้ 2 ผู้เล่นระดับออลสตาร์ ต้องนั่งมองเกมนี้หลุดมือออกไป

อย่างไรก็ตาม "สายฟ้า" เคยประสบกับสถานการณ์ที่ยากลำบากเช่นนี้มาแล้ว จากการแข่งขันรอบชิงแชมป์สายตะวันตกกับ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ซึ่งพวกเขาเป็นฝ่ายพลิกกลับมาเอาชนะซีรีส์ได้ 4-2 ทั้งที่เป็นฝ่ายตามหลัง 0-2 เกม ดังนั้น ทีมอันดับสองของฝั่งตะวันตก จึงรู้ดีว่า ตนเองควรทำอย่างไร เพื่อพาทีมกลับมามีลุ้นตำแหน่งแชมป์อีกครั้ง

หัวหน้าโค้ชวัย 46 ปี กล่าวถึงเกมที่ผ่านมาว่า "เราต้องแก้ไขข้อบกพร่องในเกมต่อไป ผมไม่ได้กระตุ้นลูกทีม เพราะว่าเราพลาดการชู้ตลูกโทษ และหยุดยั้ง "บิ๊ก ทรี" ของ ฮีท และทำคะแนนจากการ เลย์ อัพ ผมไม่รู้หรอก เราแค่ต้องทำผลงานที่ดีกว่านี้ในเกมที่ 4 ผมหวังว่าเราจะทำคะแนนจากการยิงลูกโทษได้ทั้งหมด"
กำลังโหลดความคิดเห็น