xs
xsm
sm
md
lg

“เซอร์เด็จ” จี้ คปบ.สอบ “เปาถนอม”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จเด็จ มีลาภ
“เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ กุนซือประสบการณ์สูงของทีม วัวชน ยูไนเต็ด ออกมาเปรย คณะกรรมการฝ่ายป้องกันและปราบปรามการประพฤติมิชอบในวงการฟุตบอล (คปบ.) ควรจะพิจารณาการทำหน้าที่ของ “เปาถนอม” ถนอม บริคุต กรรมการในเกมคู่ เชียงราย ยูไนเต็ด ปะทะ วัวชน ยูไนเต็ด หลังตัดสินค้านสายตาฝั่งทีมเยือน โดย “เดอะ ไฟท์ติงบูลล์ส” เสียจุดโทษ พร้อมกับ 3 ใบแดง

หลังศึกฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก นัดที่ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอกับ วัวชน ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยในเกมดังกล่าว ถนอม บริคุต ผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ ได้ให้จุดโทษกับฝั่งเจ้าบ้าน “กว่างโซ้งมหาภัย” ในนาที 70 พร้อมกับแจก 3 ใบแดง (โคเน เซย์ดู, ภูริทัต จาริกานนท์, อารอน ดาซิลวา) ให้กับทีมเยือน “เดอะไฟท์ติง บูลล์ส” ในช่วงท้ายเกม จนทำให้ จเด็จ มีลาภ กุนซือของทีมออกมาแขวะหลังจบเกมว่า เหมือนกับถูกบังคับมาให้แพ้ในเกมนี้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว MGR Sport จึงสอบถามไปยัง “เซอร์เด็จ” ถึงในเรื่องนี้ได้ความว่า “เราจะยื่นหนังสือต่อทีพีแอล เพื่อให้พิจารณาการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ถนอม บริคุต หลังตัดสินได้ค้านสายตาในหลายจังหวะ ทั้งการที่เราต้องเสียจุดโทษในจังหวะที่ไม่ควรจะเสีย เพราะจังหวะฟาล์วไม่หนักมาก และยังอยู่บริเวณบนเส้น 18 หลาอีกต่างหาก พร้อมกันนี้ ยังให้ใบแดงไล่นักเตะเราออกจากสนามถึง 3 คน ซึ่งบางคนผมรับได้ เช่น ภูริทัต แต่อีกสองคนที่เหลือดูยังไงก็เกินกว่าเหตุไปหน่อย”

“ถ้าเราสู้ไม่ได้จริงๆ จะแพ้ 4-5 ลูกผมก็ยอมรับได้ จะได้นำข้อบกพร่องไปแก้ไข แต่เจอแบบนี้ผมก็ไม่รู้จะไปแก้ที่จุดไหน ซึ่งถ้าเป็นความผิดพลาดโดยส่วนตัวจริง ก็คงจะไม่มีปัญหาอะไรมาก แต่นี่มันชัดเจนมาก จึงเห็นควรที่ทางคณะกรรมการฝ่ายป้องกันและปราบรามการประพฤติมิชอบในวงการฟุตบอล (คปบ.) น่าจะเข้ามาพิจารณาในจุดนี้ ซึ่งตอนนี้ผมก็ไม่รู้ว่าจะได้ผลจริงๆรึเปล่าเพราะเพิ่งตั้งมาได้ไม่นาน” จเด็จ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น