xs
xsm
sm
md
lg

ไปแล้ว! เคาท์ ผละหงส์ไปตุรกี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคาท์ ไปเฟเนร์บาร์เช เรียบร้อย
เดิร์ก เคาท์ อดีตศูนย์หน้าของ ลิเวอร์พูล สร้างความฮือฮาย้ายออกจากถิ่นแอนฟิลด์ เซ็นสัญญาค้าแข้งกับ เฟเนร์บาร์เช ทีมจากลีกตุรกี เป็นที่เรียบร้อย หลังต้องทนนั่งเป็นตัวสำรองกับ “หงส์แดง” มาตลอดในฤดูกาลที่ผ่านมา

กองหน้าเลือดดัตช์วัย 31 ปี ย้ายจาก เฟเยนูร์ด ลีกบ้านเกิดมาสวมเสื้อ “หงส์แดง” เมื่อปี 2006 ทว่า กลับประสบปัญหาในการยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมในฤดูกาลที่แล้ว ยุคที่ “คิงเคนนี” เคนนี ดัลกลิช กลับมารับงานผู้จัดการทีมเป็นครั้งที่สอง

อย่างไรก็ตาม หลังทีมดึง แบรนเดน ร็อดเจอร์ส เข้ามาทำงานแทน ดัลกลิช ทว่า เคาท์ ไม่รอให้ลีกเปิดฤดูกาล กลับตัดสินย้ายออกจากทีมไปค้าแข้งในลีกตุรกีกับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง เฟเนร์บาร์เช เป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัว 1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 50 ล้านบาท) และเซ็นสัญญาค้าแข้งกับทีม 3 ปี ด้วยกัน

ทั้งนี้ ลิเวอร์พูล ออกมายืนยันในเรื่องนี้ ว่า “ลิเวอร์พูล ขอยืนยันว่า เดิร์ก เคาท์ ออกมาแจ้งกับเรา ว่า วันนี้เขาจะไปเจรจาถึงข้อตกลงกับ เฟเนร์บาร์เช เพื่อย้ายไปเล่นในตุรกี และการเซ็นสัญญาน่าจะเสร็จสมบูรณ์ในเร็ววันนี้”

สำหรับ เดิร์ก เคาท์ ตลอดเวลา 7 ปี ในถิ่นแอนฟิลด์ ลงสนามไปทั้งหมด 286 นัด และยิง 71 ประตู รวมทุกรายการ ส่วนฤดูกาลที่แล้วต้องนั่งดูเพื่อนเล่นอยู่ในม้านั่งสำรองมากกว่าลงไปวาดลวดลายในสนาม ยิงได้แค่ 2 ลูกเท่านั้นในพรีเมียร์ลีก ซึ่งทำให้หอกดัตช์ รู้สึกอึดอัดก่อนย้ายทีมในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น