xs
xsm
sm
md
lg

“ริคกี ฟาวเลอร์” นักกอล์ฟหัวใจสิงห์ (สองล้อ)

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริคกี ฟาวเลอร์ ดาวรุ่งวงการกอล์ฟสหรัฐฯ
ASTVผู้จัดการรายวัน - นักกอล์ฟดาวรุ่งชาวอเมริกัน ที่น่าจับตามองที่สุด ณ เวลานี้คงต้องยกให้ ริคกี ฟาวเลอร์ ไม่ใช่แค่หน้าตาที่หล่อระดับอินเทรนด์ หรือสีสันของชุดใส่ที่บาดตาบาดใจเท่านั้น แต่ฝีมือไม้ลายมือการเล่นกอล์ฟก็ดีไม่แพ้กัน จนมีแฟนคลับคอยตามเชียร์มากมายทั้งบนสนามที่เราเห็นผู้ชมโดยเฉพาะเด็กๆ แต่งชุดเลียนแบบเขาและเครือข่ายสังคมบนโลกออนไลน์

หลังจากร่วมประชันวงสวิงอยู่ในพีจีเอ ทัวร์ มาตั้งแต่ปลายปี 2009 โปรวัย 23 ปี เพิ่งปลดล็อกคว้าแชมป์แรกได้สำเร็จในรายการเวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป เมื่อต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นชัยชนะที่ได้มาจากการดวลเพลย์ออฟชนะ รอรีย์ แม็คอิลรอย ซูเปอร์สตาร์วัยหนุ่มอีกคนของวงการก้านเหล็ก กระทั่งทั้งสองคนถูกมองว่าอาจกลายมาเป็นคู่ปรับกันของวงการกอล์ฟยุคต่อไป

สำหรับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆ หลายคนมีขวัญใจเป็น ไทเกอร์ วูดส์ หรือ ฟิล มิคเคลสัน เนื่องจากเติบโตมากับการชมการถ่ายทอดสดการประชันวงสวิงของบรรดายอดโปรเหล่านี้ ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจในการเล่นกอล์ฟจนเดินตามรอยเท้าก้าวเข้ามาสู่ระดับอาชีพ แต่สำหรับ ฟาวเลอร์ ถ้าถามว่าใครคือไอดอลสมัยเด็ก คุณอาจได้รับคำตอบว่า เจเรมี แม็คกราธ นักซิ่งมอเตอร์ไซค์วิบากชื่อดังของสหรัฐฯ

ริคกี ชอบทั้งการเล่นกอล์ฟและขี่มอเตอร์ไซค์วิบากตามพ่อ คือ รอด ฟาวเลอร์ โดยหยิบไดร์ฟเวอร์ของพ่อมาหวดเล่นตั้งแต่ตอนอายุประมาณ 3 ขวบ และได้เรียนการตีกอล์ฟแบบจริงจังตอนอายุ 7 ขวบกับ แบร์รี แม็คดอนเนลล์ โค้ชวงสวิงวัยดึกแถวบ้านในเมืองซานติอาโก ที่ปัจจุบันอายุเลย 70 ปีแล้ว ขณะเดียวกัน ก็ติดสอยห้อยตามพ่อไปนั่งซิ่งบนรถทั้งสองล้อและสี่ล้อประจำ อีกทั้งที่บ้านยังทำธุรกิจเกี่ยวกับรถบรรทุกขนส่งทรายและก้อนหินอีกด้วย

ความที่เป็นคอเดียวกันทำให้พ่อของฟาวเลอร์ ได้รู้จักกับ แม็คกราธ และลูกชายก็มาสนิทกับเจ้าของฉายา “คิง ออฟ โมโตครอส” ไปโดยปริยาย แม็คกราธ มีอิทธิพลทางความคิดกับเจ้าหนูริคกีไม่น้อย โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับการอยู่กับผู้คน เขาสอน ฟาวเลอร์ ว่า ให้เป็นตัวของตัวเอง อย่าพยายามเป็นใครอื่นที่ไม่ใช่เรา ซึ่งบางทีนั้นอาจเป็นเหตุผลที่เราเห็นก้านเหล็กหน้าคมใส่เสื้อสีสันบาดตาในการลงสนาม โดยรอบสุดท้ายมักใส่ชุดสีส้ม เพราะเป็นสีของมหาวิทยาลัยโอกลาโฮมา สเตรท ที่เคยเรียน

แม็คกราธ เคยหวังว่า ฟาวเลอร์ จะกลายมาเป็นยอดนักบิดโมโตครอสในอนาคต แต่เกิดเหตุการณ์พลิกผันตอนที่โปรหนุ่มอายุ 15 ปี เขาประสบอุบัติเหตุขณะกำลังขี่มอเตอร์ไซค์วิบากในสนาม โดยชนกับนักซิ่งอีกคนที่กระโดดเนินสวนมาอีกทาง ริคกี กระดูกข้อเท้าหัก 3 ท่อนและกระดูกข้อมือแตก หลังจากนั้น จึงหันมาเล่นกอล์ฟอย่างจริงจัง กระทั่งติดทีมระดับไฮสคูลและมหาวิทยาลัย

ฟาวเลอร์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า การขี่มอเตอร์ไซค์วิบาก ทำให้เขาเป็นคนไม่กลัวและชอบเสี่ยง ซึ่งมันก็สะท้อนมายังสไตล์การเล่นกอล์ฟที่เขาตัดสินใจตีแต่ละช็อตอย่างรวดเร็ว และกล้าได้กล้าเสีย เป็นที่ถูกอกถูกใจผู้ชมในยุคปัจจุบันที่วงการกำลังมีประเด็นเรื่องการเล่นช้าของนักกอล์ฟ

ฟาวเลอร์ ยังควบรถมอเตอร์ไซค์ฮอนด้าคันเก่งอยู่บ้าง เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศหลังจากการเล่นกอล์ฟ แต่ขี่ด้วยความระมัดระวังไม่ผาดโผนเหมือนสมัยก่อน ตอนนี้ในส่วนของการเล่นกอล์ฟอาชีพ โปรวัย 23 ปียังต้องพิสูจน์ตัวเองต่อไปว่าเขาเป็นของจริงหรือไม่ โดยเฉพาะความสำเร็จในรายการใหญ่ระดับเมเจอร์เพื่อให้ได้รับการยอมรับว่าเป็นโปรระดับแถวหน้าคนหนึ่ง บางทีเมื่อถึงตอนนั้น แม็คกราธ อาจยินดีที่ได้เห็นนักกอล์ฟซูเปอร์สตาร์ที่ชื่อว่า ฟาวเลอร์ มากว่านักบิดโมโตครอสอย่างที่เขาหวังตอนแรก

เรื่องโดย วุฒิวรรณ วิศาลวรรณ์
ชุดสีส้มอันเป็นเอกลักษณ์
รักความเร็วอยู่ในสายเลือด
แฟนคลับเด็กๆของ ฟาวเลอร์ ตามมาเชียร์ถึงขอบสนาม
เจเรมี แม็คกราธ นักซิ่งมอเตอร์ไซค์วิบากขวัญใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น