xs
xsm
sm
md
lg

ฟ้าขาวถลุงเอกวาดอร์ คัดบอลโลก, จอมโหดเจ๊า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมสซี ฝ่าวงล้อมแข้งทีมเยือน
ขุนพลแข้ง “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา โชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการเปิดบ้านถล่ม เอกวาดอร์ ไปแบบย่อยยับ 4-0 พร้อมเบียดขึ้นตำแหน่งจ่าฝูงของตาราง ในเกมฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ อุรุกวัย วืด 3 แต้มหลังโดน เวเนซูเอลา ไล่เจ๊า 1-1 ช่วงท้ายเกม

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้
อาร์เจนตินา 4-0 เอกวาดอร์

“ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา อันดับ 4 ของตารางโซนอเมริกาใต้ ลงสนามแข่งนัดที่ 5 เจอกับ เอกวาดอร์ โดยเกมนี้ เจ้าบ้านขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามแบบเต็มสูบ มีทั้ง เซร์คิโอ อกูเอโร, กอนซาโล อิกัวอิน และ ลีโอเนล เมสซี ส่วนทีมเยือนมี อันโตนิโอ วาเลนเซีย คอยประสานงานคู่กับ คริสเตียน ซัวเรซ และ คริสเตียน เบนิเตซ

เริ่มเกม อาร์เจนตินา ทำได้ดีกว่า แต่ยังหาจังหวะจบไม่ได้ โดยนาที 11 เมสซี ฉวยโอกาสวิ่งมายิงจากแถวสอง แต่ยังไม่ผ่านมือของ คาราบาลี นายด่านของเอกวาดอร์ แต่แล้วนาที 20 ก็มาได้ประตูนำจนได้ จังหวะ เมสซี แทงไปข้างหน้าให้ ดิ มาเรีย ชิปบอลต่อให้ อกูเอโร ควบบอลขึ้นไปยิงยัดเสาสองเข้าไปเป็น 1-0

หลังโดนยิงก่อน เอกวาดอร์ พยายามบุกคืน นาที 24 วาเลนเซีย เปิดฟรีคิกริมเส้นซ้ายให้เบนิเตซ โหม่งแต่ไม่โดน ส่วน อาร์เจนตินา ได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากการประสานงานของ เมสซี และ อิกัวอิน ที่เล่นกันนอกเขตโทษ ก่อนเป็นดาวยิงของ รีล มาดริด ที่ซัดบอลตุงตาข่ายง่ายดาย

เจ้าบ้านบวกเพิ่มเป็น 3-0 ในนาที 31 คราวนี้ เมสซี ลากเลื้อยขึ้นมาจากครึ่งสนาม ก่อนไหลต่อให้ อิกัวอิน ชิ่งคืนให้ เมสซี ยิงโล่งๆ กลางตาข่ายแบบไม่เหลือ เล่นเอากองเชียร์ฟ้าขาวเฮลั่นสนาม โดยท้ายครึ่งแรก เอกวาดอร์ หาจังหวะยิงบ้างแต่ยังทำอะไรแนวรับอาร์เจนตินาไม่ได้ จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลังผ่านมาไม่นาน เอกวาดอร์ หวุดหวิดเสียจุดโทษในจังหวะที่ คาราบาลี ไปรวบ อกูเอโร ล้มในเขตโทษ แต่โชคดีผู้ตัดสินปล่อยให้เล่นต่อแถมชักใบเหลืองให้ “กุน” ข้อหาพุ่งล้ม ส่วนนาที 52 ทีมเยือนหวิดได้ประตูไล่คืน จากการโหม่งของ เบนิเตซ แต่กดหัวไม่ดี บอลกระเด้งออกหลังไป

นาที 68 อาร์เจนตินา ได้ลุ้นขึ้นนำสองครั้งสองครา จากลูกยิงไกลของเมสซี และ ลูกโหม่งของ อิกัวอิน ทว่า คาราบาลี ยังเหนียวเซฟไว้ได้ทั้งหมด แต่สุดท้ายนาที 75 ดิ มาเรีย ก็มาช่วยให้ “ฟ้าขาว” บวกเพิ่มเป็น 4-0 จากการวิ่งเติมขึ้นมายิงจากแถวสอง ทำเอาสถานการณ์ของทีมเยือนเลวร้ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ท้ายเกม ไม่มีฝ่ายใดยิงเพิ่มได้ จบเกม อาร์เจนตินา สอนบอล เอกวาดอร์ไป 4-0 เก็บเพิ่มเป็น 10 แต้ม พร้อมเบียดชิลี ขึ้นเป็นจ่าฝูงของตารางได้เป็นที่เรียบร้อย ส่วน เอกวาดอร์ เกาะอยู่ที่ 5 และมีเพียง 6 แต้ม เท่าเดิม

ขณะที่ผลการแข่งขันอีกคู่ที่จบไปก่อนหน้า “จอมโหด” อุรุกวัย พลาดเก็บ 3 แต้มในบ้านของตัวเองแบบเหลือเชื่อ หลังโดน เวเนซุเอลา บุกตีเสมอในช่วงท้ายเกมเป็น 1-1 จากลูกโหม่งของ ซาโลมอน รอนดอน นาที 84 ส่งให้ อุรุกวัย และ เวเนซุเอลา แบ่งแต้มกันไปในที่สุด และเกาะกลุ่มกันอยู่อันดับ 3 และ 4 ตามลำดับ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์เจนตินา : เซร์คิโอ โรเมโร, เอซกีเอล การาย, เคลเมนต์ โรดริเกซ, เฟเดริโก เฟร์นานเดซ, พาโบล ซาบาเลตา, ฮาเวียร์ มาสเชราโน, เฟร์นานโด กาโก, อังเคล ดิ มาเรีย, เซร์คิโอ อกูเอโร, ลีโอเนล เมสซี, กอนซาโล อิกัวอิน
เอกวาดอร์ : อเล็กซานเดอร์ คาราบาลี, ฮอร์เก กัวกัว, วอลเตอร์ อโยวี, ไยโร คัมโปส, กาเบรียล อชิเลียร์, หลุนส์ ซาริตามา, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, เปโดร อังเคล, คริสเตียน เฟร์นานโด โนโบอา, คริสเตียน ซัวเรซ, คริสเตียน เบนิเตซ

ผลฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้
อุรุกวัย 1-1 เวเนซูเอลา
โบลิเวีย 0-2 ชิลี
อาร์เจนตินา 4-0 เอกวาดอร์
อิกัวอิน ซัดเม็ดที่ 2 ในเกมนี้
เมสซี ทั้งยิงทั้งจ่าย
กำลังโหลดความคิดเห็น