xs
xsm
sm
md
lg

“วาเลนเซีย” ได้ใจสาวกผีซิวแข้งแห่งปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วาเลนเซีย (ขวา) แข้งแห่งปี ผีแดง
งานเลี้ยงปิดฤดูกาล 2011-12 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดำเนินไปอย่างเงียบเหงา หลังถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี คว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป ไปครอง สำหรับนักเตะยอดเยี่ยมประจำปีจากการโหวตของสาวก “เรด เดวิล” เป็นของ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ปีกทีมชาติเอกวาดอร์

วาเลนเซีย ย้ายจาก วีแกน แอธเลติก เมื่อปี 2009 ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ (ประมาณ 800 ล้านบาท) ถือเป็นนักเตะที่เล่นได้คงเส้นคงวาที่สุดฤดูกาลนี้ แฟนบอล “ผีแดง” น่าจะประทับใจลูกยิงสุดสวยเกม พรีเมียร์ชิป บุกชนะ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส 2-0 เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา จึงได้รางวัล “เซอร์ แม็ตต์ บัสบี” จากการโหวตท่วมท้น 37 เปอร์เซนต์

วาเลนเซีย ถือเป็นนักเตะต่างชาติรายที่ 8 คว้ารางวัลนี้ต่อจาก เอริค คันโตนา รุด ฟาน นิสเตลรอย อังเดร แคนเชลสกี ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ เนมานยา วิดิช กาเบรียล ไฮน์เซ และ คริสเตียโน โรนัลโด โดยกล่าวว่า “ผมมีความสุขที่ได้รับรางวัลนี้ รวมถึงเกียรติยศที่ผ่านๆ มา ก็ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคนด้วยที่ทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้นได้ รวมถึงแฟนบอลที่นี่และเอกวาดอร์ทุกหนทุกแห่งเลยก็ว่าได้”

ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ เวย์น รูนีย์ กองหน้าที่ซัดบนเวที พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ไปทั้งสิ้น 27 ประตู ได้ใจแฟนบอลไป 24 เปอร์เซนต์ และ พอล สโคลส์ กองกลางวัย 37 ปีที่คัมแบ็กหลังประกาศเลิกเล่นได้ไป 12 เปอร์เซนต์ ทั้งที่ลงเล่นเพียงแค่ครึ่งฤดูกาลหลังเท่านั้น
งานประชัน แว็กซ์ ไปในตัว
แอชลีย์ ยัง, แดนนี เวลเบ็ค และ ทอม เคลเวอร์ลีย์ (ซ้ายไปขวา)
เวย์น รูนีย์
เฮร์นานเดซ เจ้าของตำแหน่งปีที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น