xs
xsm
sm
md
lg

ฝอยทองจืดพ่ายไก่งวง, ดัตช์โหด 6-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด ซัดจุดโทษไม่เข้า
โปรตุเกส เสียฟอร์มสุดๆ หลังพ่ายเกมอุ่นเครื่องต่อทีมที่ไม่ได้ไปเล่นศึกยูโร 2012 อย่าง ตุรกี คาบ้านไป 1-3 เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ เนเธอร์แลนด์ โชว์ฟอร์มโหดถล่มไอร์แลนด์เหนือ ไปแบบยับเยิน 6-0 โดย โรบิน ฟาน เพอร์ซี ดาวยิงอาร์เซนอล เหมา 2 ประตูในเกมนี้

ฟุตบอลอุ่นเครื่องทีมชาติ
โปรตุเกส 1-3 ตุรกี

เกมที่สนามเอสตาดิโอ ดา ลุยซ์ “ฝอยทอง” โปรตุเกส ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องก่อนบินไปทำศึกยูโร 2012 สัปดาห์หน้า เจอกับ “ไก่งวง” ตุรกี โดยเกมนี้เจ้าบ้านขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม แถมมี คริสเตียโน โรนัลโด สตาร์ดังสวมปลอกแขนกัปตันทีม ส่วนทีมเยือนมี อาดาร์ ตูราน และ นูริ ซาฮิน เป็นตัวทีเด็ด

เจ้าบ้านเริ่มเกมได้ดีกว่า แต่เป็นทาง ตุรกี ที่ได้ลุ้นก่อนในนาที 12 บูลูท แทงทะลุช่องให้ ยิลมาซ ควบตะบึงเข้าไปยิงแต่ติดเซฟของพาตริซิโอ นายด่านของโปรตุเกส ส่วนนาที 14 เจ้าบ้านได้ลุ้นจากฟรีคิกของ โรนัลโด แต่บอลกลับเหินข้ามคานไป

ตุรกี ค่อยๆ ทำเกมขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และเกือบขึ้นนำอีกรอบในนาที 32 อันตินท็อป กดด้วยขวาเต็มข้อชนิดพาทริซิโอ บินไปเซฟไม่ได้ แต่โชคร้ายบอลชนเสาสองออกไป แต่แล้วนาที 34 ความพยายามก็เป็นผลสำเร็จ หลัง บัลซี จ่ายตัดเข้ากลางให้ บูลุท ยิงไม่เหลือเป็น 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

ครึ่งหลัง แนวรับฝอยทองเจอบททดสอบหลายครั้ง และนาที 51 ก็โดนนำห่างเป็น 2-0 จากความผิดพลาดของ อัลเวส ที่จ่ายบอลพลาดปล่อยให้ โบรุค โฉบขึ้นมายิงเข้าเสาแรกแบบง่ายดาย แต่จากนั้นนาที 57 นานี เลี้ยงเดี่ยวขึ้นมาจากฝั่งขวาก่อนช่วยยิงไล่ให้โปรตุเกสตามมาเป็น 1-2

นาที 62 โปรตุเกสได้โอกาสทองที่จะได้ตีเสมอ หลัง เอมเร ไปสกัด อัลเมดา ล้มในเขตโทษ ทว่า โรนัลโด สังหารจุดโทษไม่ผ่านมือ เดมิเรล แบบเหลือเชื่อ และในที่สุดก็โชคร้ายเสียประตูอีกรอบในช่วงท้ายเกม 1-3 จากการทำเข้าประตูตัวเองของเปเป จบเกม โปรตุเกส เสียฟอร์มแพ้ ตุรกี ไปด้วยผล 1-3

ส่วนผลอีกคู่ที่จบไปก่อนหน้า เนเธอร์แลนด์ เต็งแชมป์ยูโร 2012 ดาหน้าถล่ม “ยักษ์เขียว” ไอร์แลนด์เหนือ คาสนามอัมสเตอร์ดัม อารีนา ไป 6-0 โดยได้ประตูจาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี ดาวยิงของอาร์เซนอล ที่เหมาคนเดียว 2 ประตู ก่อนที่ อิบราฮิม อเฟลลาย จะกดอีก 2 ประตู และแบ่งให้ รอน วลาร์ และ เวสลีย์ สไนจ์เดอร์ กดอีกคนละเม็ดตามลำดับ

ผลฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ
เปอร์โตริโก 3-1 นิการากัว
กัวเตมาลา 1-0 คอสตา ริกา
ปานามา 2-1 จาเมกา
เดนมาร์ก 2-0 ออสเตรเลีย
ลักเซมเบิร์ก 0-2 มอลตา
โปแลนด์ 4-0 อันดอร์รา
อังกฤษ 1-0 เบลเยียม
นอร์เวย์ 1-1 โครเอเชีย
เนเธอร์แลนด์ 6-0 ไอร์แลนด์เหนือ
โปรตุเกส 1-3 ตุรกี
มูตินโญ เลื้อยไม่ผ่าน ตูราน
เปเป ทำเข้าประตูตัวเองในช่วงท้าย
อาร์วีพี-สไนจ์เดอร์ นำดัตช์ถล่มยักษ์เขียว
กำลังโหลดความคิดเห็น