xs
xsm
sm
md
lg

"สโตเนอร์" ซิวโพลคาตาลัน, "ฟีม" 27

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคซีย์ สโตเนอร์ ยอดนักซิ่งชาวออสซีของทีมเรปโซล ฮอนด้า ซิ่งรถคู่ใจหยิบตำแหน่งโพลโพซิชั่น หลังทำเวลาต่อรอบดีที่สุดในการแข่งขันรอบควอลิฟายของศึก คาตาลุนญา กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่ "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หนึ่งเดียวของไทยในรุ่นโมโตทู ซิ่งเข้าป้ายที่อันดับ 27
สโตเนอร์ แรงซิวโพลที่ 40 ในชีวิต
นักซิ่งวัย 26 ปี ดีกรีแชมป์โลก 2 สมัย ทำเวลารอบควอลิฟายได้ดีที่สุด หลังซิ่งเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 1 นาที 41.295 วินาที และถือเป็นโพลที่ 40 ในชีวิตของเจ้าตัว และเตรียมออกสตาร์ทเป็นคันแรกในรอบชิงชนะเลิศ

ขณะที่ ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดชาวสเปนของทีมยามาฮา ตามหลัง สโตเนอร์ เข้ามาเป็นอันดับ 2 อยู่ที่ 0.146 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ คัล ครัทช์โลว์ จากมอนสเตอร์ ยามาฮา ตามหลัง 0.253 วินาที

ขณะที่ผลควอลิฟายในรุ่นโมโตทู "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดชาวไทยสังกัด "ไทย ฮอนด้า พีทีที เกรซินี โมโตทู" ที่ทำเซอร์ไพรซ์บิดเข้าอันดับ 9 ที่สนามเลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อสองสัปดาห์ก่อน จะออกสตาร์ทจากกริดที่ 27 หลังทำเวลาดีต่อรอบ 1 นาที 48.453 วินาที ตามหลัง มาร์ค มาร์เกซ เจ้าของโพลจากทีม คาตาลุนญา เรปโซล 1.909 วินาที

ทั้งนี้ การแข่งขันโมโตจีพี สนามที่ 5 ของฤดูกาล "คาตาลุนญา กรังด์ปรีซ์" จะเริ่มทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 3 มิ.ย. โดยรุ่นโมโตทู 600 ซีซี เริ่มแข่งขันเวลา 17.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนรุ่นโมโตจีพี เริ่มแข่ง 19.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น