xs
xsm
sm
md
lg

ผีเสียงแข็งไม่เคยซิวใครเพื่อขายเสื้อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชินจิ คากาวะ
“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันไม่เคยคิดคว้านักเตะเพียงเพื่อมาขายเสื้อ หลังรุกคืบจ่อซิว ชินจิ คากาวะ กองกลางทีมชาติญี่ปุ่น จาก “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600 ล้านบาท) จากการตีข่าวของ “เทเลกราฟ” สื่อดังของอังกฤษ

แมนฯยู กำลังจะได้แข้งใหม่รายแรกเสริมทัพซัมเมอร์นี้ คือ คากาวะ กองกลางที่พา ดอร์ตมุนด์ คว้าถาดแชมป์ บุนเดสลีกา เยอรมนี 2 สมัยติด โดยปีที่เพิ่งผ่านมาเป็นดับเบิลแชมป์จากการได้ถ้วย เดเอฟเบ โพคาล ทว่า นักเตะวัย 23 ปีเหลือสัญญาปีเดียว ทำให้ ดอร์ตมุนด์ ต้องตัดสินใจขายออกไป

มีเสียงวิจารณ์ว่า แมนฯยู ซื้อ คากาวะ มาเพียงเพื่อผลทางด้านการตลาดเท่านั้น คล้ายกับที่มี ปาร์ค จี-ซอง อดีตกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ ร้อนถึง ริชาร์ด อาร์โนลด์ ผู้อำนวยการด้านการค้าประจำถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้องออกมาปฏิเสธ

อาร์โนลด์ กล่าวว่า “เราจะไม่คว้านักเตะคนใดมาเพียงเพื่อขายเสื้อ เพราะเชื่อมั่นในตัวผู้เล่นทุกคนเท่าเทียมกันเหมือนมี จอร์จ คลูนีย์ส 25 คนภายในทีม เมื่อคุณมองดูความสำเร็จของเราในส่วนของทวีปเอเชียจะไม่เป็นเพราะคนใดๆ คนหนึ่ง แม้ว่า ปาร์ค จะเป็นกัปตันทีมชาติเกาหลีใต้ที่มีฝีเท้าโดดเด่นและมีส่วนสำคัญกับทีมอย่างต่อเนื่อง”

“แต่สำหรับ แมนฯยู เราเป็นมากกว่า จอร์จ เบสต์ ไบรอัน ร็อบสัน เดวิด เบ็คแฮม เอริค คันโตนา ตอนนี้ก็รวมถึง ปาร์ค เขาดังมากในเกาหลี ทว่า ฮาเวียร์ เฮร์นานเดซ ก็ดังมากใน เม็กซิโก ทุกคนโดดเด่นในประเทศของตนเอง เกมถ่ายทอดสดของเราไปยังบ้านต่างๆ ทั่วโลกถึง 1.1 พันล้านหลังคาเรือน ถ้าเป็นหนังก็ 60 ครั้งต่อปี ขนาด จอร์จ คลูนีย์ส หรือ แบร็ด พิตต์ ยังไม่สามารถแสดงได้ทุกเรื่อง” อาร์โนลด์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น