xs
xsm
sm
md
lg

“วิว” เชื่อมือ “โค้ชเช” เตะไทยซิวทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTVผู้จัดการรายวัน - “วิว” เยาวภา บูรพลชัย อดีตนักเทควันโดเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ปี 2004 แสดงความมั่นใจว่า 3 จอมเตะรุ่นน้องชุดลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 จะสามารถหยิบเหรียญรางวัลในการแข่งขันช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.นี้ได้อย่างแน่นอน พร้อมชี้ว่า “โค้ชเช” เช ยอง ซุก คือ กุญแจสำคัญที่จะนำทีมชาติไทยไปสู่เหรียญทอง
วิว-เยาวภา อดีตเหรียญทองแดงอลป.2004
สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นหนึ่งในสมาคมกีฬาความหวังของไทย หลังทำผลงานเข้าเป้าในกีฬาโอลิมปิก 2 ครั้งล่าสุด ด้วยเหรียญทองแดงจาก เยาวภา บูรพลชัย ในปี 2004 และเหรียญเงินจาก “น้องสอง” บุตรี เผือดผ่อง ในปี 2008 ซึ่งก่อนที่ศึก “ลอนดอนเกมส์ 2012” จะเปิดฉากขึ้น “วิว” เยาวภา นักกีฬาเทควันโดที่คว้าเหรียญให้กับไทยได้เป็นครั้งแรกเมื่อ 8 ปีก่อนออกมาแสดงความมั่นใจไปยังนักกีฬารุ่นน้อง

โดย “สาววิว” ซึ่งเพิ่งจะให้กำเนิดลูกชายคนแรกไปเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา เผยผ่าน MGR SPORT ว่า “ต้องบอกว่า ทีมเทควันโดไทยชุดนี้ ถือเป็นทีมที่สมบูรณ์ที่สุดของเรา แม้ว่า แม็ก (ชวาล ขาวลออ) จะโชคร้ายได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัว แต่ไอ (เป็นเอก การะเกตุ) ก็ถือว่าฟอร์มกำลังมาแรง ส่วนในฝ่ายหญิง ทั้ง ชนาธิป ซ้อนขำ และอีกหนึ่งคนระหว่าง รังสิญา นิสัยสม หรือ วรวงษ์ พงษ์พานิช ก็กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดในเวลานี้”

พร้อมกันนี้ อดีตฮีโรเหรียญทองแดงโอลิมปิกปี 2004 ยังเผยถึงปัจจัยสำคัญของทีมจอมเตะไทยที่จะคว้าเหรียญทองมาครองได้ในการแข่งขันในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.นี้ว่า “จากประสบการณ์ส่วนตัวที่ได้สัมผัสตั้งแต่ไปแข่งขันที่กรีซในปี 2004 ต้องบอกว่า โค้ชเช (เช ยอง ซุก) คือ แรงกระตุ้นชั้นดีของนักกีฬาทุกคน วิวเชื่อว่าความสามารถของโค้ชเช จะทำให้เราได้เฮอีกครั้ง ซึ่งอาจจะถึงเวลาของเราที่คว้าทองเทควันโดมาเชยชมบ้างก็เป็นได้”

สำหรับทีมเทควันโดไทยในเวลานี้กำลังอยู่ในช่วงการไปเก็บตัว และฝึกซ้อมอย่างหนักที่ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเวลา 1 เดือน โดยเวลานี้ โควตา 3 รุ่นในลอนดอน 2012 ทางสมาคมได้ยืนยันให้ เป็นเอก การะเกตุ ในรุ่น 58 กก.ชาย และ ชนาธิป ซ้อนขำ ในรุ่น 49 กก.หญิง ไปลุยโอลิมปิก ส่วนอีกหนึ่งสิทธิ์ คือ ในรุ่น 49 กก.หญิง ยังต้องวัดฝีมือขั้นสุดท้ายระหว่าง รังสิญา นิสัยสม กับ วรวงษ์ พงษ์พานิช ในช่วงเดือน มิ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น