xs
xsm
sm
md
lg

“มูอัมบา” เข้ายิมเรียกฟิตหวังคืนสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาบริซ มูอัมบา กองกลางโบลตัน ที่เกือบเสียชีวิตคาสนาม
ฟาบริซ มูอัมบา กองกลางโบลตัน วันเดอร์เรอร์ส ที่หมดสติคาสนามไปทั้งสิ้น 78 นาที ระหว่างเกมที่เจอกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกเอฟเอ คัพ เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา จนเกือบจะต้องสูญเสียนักฟุตบอลไปอีกราย ล่าสุด เขาได้กลับมาฟิตซ้อมร่างกาย เข้ายิม เพื่อหวังคืนสู่สนามให้ได้อีกครั้งในเร็ววัน

ฟาบริซ มูอัมบา มิดฟิลด์ “เดอะ ทร็อตเตอร์ส” โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส ที่เพิ่งตกชั้นลงไปเล่นในศึก เดอะ แชมเปียนชิป อังกฤษ ฤดูกาลหน้า อาการดีขึ้นมาก หลังล้มหมดสติคาสนาม นานถึง 78 นาที ในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่พบกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด เขาเข้ายิม ฟิตร่างกายให้กลับมาแข็งแรง เพื่อเตรียมคืนสู่สนามอีกครั้ง

โดย ชอนนา มากุนดา คู่หมั้นสาวของเขา ได้ส่งข้อความผ่านทาง ทวิตเตอร์ (Twitter) โปรแกรมสื่อสารออนไลน์ ว่า “เพิ่งเสร็จจากการออกกำลังกาย กับ มูอัมบา ในยิม พระเจ้า ฉันคงแก่เกินไปที่จะทำอะไรแบบนี้ (หัวเราะ)”

อดีตทีมชาติอังกฤษชุด ยู-21 ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทรวงอกแห่งกรุงลอนดอนอย่างเร่งด่วน เนื่องมาจากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน และใช้เวลาพักฟื้นและรักษาตัวเป็นเวลา 1 เดือน

หลังจากออกจากโรงพยาบาล โอเวน คอยล์ นายใหญ่ โบลตัน ได้พูดถึงความหวังที่แข้งวัย 24 ปี จะกลับมามีร่างกายสมบูรณ์ หรืออาจเล่นฟุตบอลได้อีกครั้งหนึ่ง โดยกล่าวว่า “คุณไม่สามารถขัดขวางอะไรได้เลย เมื่อดูจาก ฟาบริซ (มูอัมบา) ที่ฟื้นตัวกลับมาได้ในเวลาอันสั้น เขามาจากประเทศคองโก เขาต้องสู้และสร้างทุกอย่างในชีวิตของเขาเอง เขามีสิ่งที่วิเศษมาก และมันจะคอยช่วยเขาไปตลอด”

มูอัมบา ต้องใช้เครื่องกระตุ้นหัวใจตลอดกระบวนการรักษา โดย ดร.แซม โมฮิดดิน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจ กล่าวว่า “สิ่งที่เคยเกิดขึ้นกับเขาอาจจะเกิดขึ้นอีกครั้ง หากมีความเสี่ยงใดๆ ประกันชีวิตจะเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก”
กำลังโหลดความคิดเห็น