xs
xsm
sm
md
lg

ไม่จบ! นัดถกสัญญา “บัวขาว-ป.ประมุข” สัปดาห์หน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กำนันแก๊ โวยวายกลางห้องประชุม
ยังไม่จบสิ้นสำหรับปัญหาความขัดแย้งระหว่าง สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข กับค่ายมวย ป.ประมุข หลังสองฝ่ายยังไม่ตกลงเซ็นสัญญาร่วมงานอย่างชัดเจน เพราะยังไม่พอใจข้อตกลงต่างๆ ที่ทางทนายความร่างขึ้นมา ด้าน นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นัดให้มาถกเรื่องสัญญาอีกครั้งสัปดาห์หน้า

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (22 พ.ค.) “เสธ.ยอด” พลตรี อินทรักษ์ ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักแห่งประเทศไทย และกรรมการเอกลักษณ์ของชาติ พา บัวขาว ป.ประมุข ยอดนักมวยขวัญใจชาวไทย มาเข้าชี้แจงกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ถึงกรณีปัญหาที่เกิด “ดำดอตคอม” ขึ้นชกไทยไฟต์ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางค่าย ป.ประมุข ซึ่งหลังประชุมเครียดกว่า 2 ชั่วโมง ทั้งสองฝ่ายก็หาข้อสรุปร่วมกันได้ และกลับมาคืนดีกันเหมือนเดิม ทั้งในเรื่องผลประโยชน์และการร่วมงานกันหลังจากนี้

แต่เมื่อถึงเวลา 18.10 น.สถานการณ์ในห้องประชุมชั้น 7 ของอาคารเฉลิมพระเกียรติ กลับมาตึงเครียดอีกครั้ง เมื่อ นายประมุข โรจนตัณฑ์ หรือ กำนันแก๊ ไม่พอใจที่อีกฝ่ายต้องการให้ตนถอนฟ้อง นายธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม นักกายภาพบำบัด ที่แหกค่ายหนีไปพร้อมกับบัวขาว เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นข้อตกลงที่ถูกเพิ่มเติมขึ้นมาโดยไม่มีอยู่ในสัญญาที่ทางทนายความร่างขึ้นตั้งแต่แรก และยืนยันจะไม่ยอมเซ็นแน่นอน ทำให้ นายสกล ต้องนำสัญญาฉบับดังกล่าว กลับมาทบทวนรายละเอียดอีกรอบ

หลังใช้เวลาทบทวนรายละเอียดร่วม 10 นาที นายสกล และ “เสธ.ยอด” มีความเห็นตรงกันว่าให้ทั้งคู่นำสัญญาฉบับดังกล่าวกลับไปพิจารณา และนัดให้มาคุยเรื่องนี้อีกครั้งวันที่ 31 พ.ค.นี้ โดย นายสกล เผยว่า “หลังจากที่ได้ทบทวนดูแล้ว ผมก็มีความเห็นให้ทั้งคู่นำสัญญากลับไปพิจารณาดูก่อน เพราะมีบางข้อที่ทางทนายความระบุไว้ไม่ชัดเจน ทั้งเรื่องหากฝ่ายใดเซ็นสัญญารับงานแข่งที่ต่างประเทศโดยพลการ ก็ต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทุกอย่างให้อีกฝ่ายด้วย รวมถึงกระบวนการฟ้องร้องต่างๆ ที่ยังไม่มีความชัดเจน ยกเว้นเรื่องผลประโยชน์ที่ทั้งคู่ตกลงกันได้แล้ว ซึ่งผมอยากให้กลับไปทบทวนสัญญาอีกครั้ง และดูว่าต้องการอะไรเพิ่มเติมนอกจากนี้บ้าง ก่อนกลับมาคุยกันอีกทีสัปดาห์หน้า”

หลังเสร็จสิ้นการแถลงข่าวรอบสอง บัวขาว เปิดใจถึงปัญหาดังกล่าว ว่า “หลังจากที่ได้อ่านสัญญาแล้วก็ยังเห็นว่ามีข้อตกลงบางอย่างที่ยังไม่น่าพอใจเท่าใดนัก รวมถึงเรื่องการฟ้องร้องคู่กรณีคนอื่นๆ ด้วย จากนี้ก็จะเอาสัญญากลับไปพิจารณาอีกรอบและดูว่าจะเอาอย่างไรต่อไป ซึ่งผมหวังว่าปัญหาทุกอย่างคงจะยุติลงในเวลาไม่ช้า”

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวพยายามซักถาม กำนันแก๊ ถึงประเด็นความไม่พอใจดังกล่าว แต่แล้ว เจ้าตัว และ “อุ ป.ประมุข” ธีระพัฒน์ โรจนตัณฑ์ ลูกชาย กลับปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ พร้อมเรียกทีมงานเดินทางกลับไปยังค่ายมวยโดยทันที

ภาพโดย : อดิศร ฉาบสูงเนิน
พิจารณาสัญญากันอย่างเคร่งเครียด


ดำดอตคอม ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น