xs
xsm
sm
md
lg

กกท.ขีดเส้น “บัวขาว” ไม่แจงคุกแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ขีดเส้น สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว ป.ประมุข และผู้จัดมวยไทยไฟต์ 2012 ต้องมาชี้แจงตามนัดในวันจันทร์ที่ 30 เมษายนนี้ มิเช่นนั้น มีสิทธิ์เจอลงโทษจำคุกฐานกระทำผิดพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542

จากการที่ บัวขาว ป.ประมุข ทำผิดกฎหมาย พระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 ด้วยการขึ้นสังเวียนชกไทยไฟต์ 2012 ที่แหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา โดยไม่ได้รับคำยินยอมจากค่าย “ป.ประมุข” กลายเป็นประเด็นใหญ่โตในสังคม ทำให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เตรียมเรียกทางฝ่าย บัวขาว และผู้จัดมวยไทยไฟต์มาชี้แจงนั้น

ล่าสุด สกล วรรณพงษ์ เผยกับทีมข่าว MGR Sport ชี้แจงถึงความผิดที่เกิดขึ้นว่า “ตามหลักพระราชบัญญัติกีฬามวย พ.ศ.2542 ได้บัญญัติข้อกฎหมายถึงเรื่องการลงโทษที่ไม่มาตามนัดหรือไม่มาให้ถ้อยคำ ส่งเอกสารต่อคณะอนุกรรมการพิจารณาวินัยและจรรยาบรรณ บุคลากรทางกีฬามวยไว้ด้วย”

“โดยใน พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ.2542 มาตรา 53 บัญญัติไว้ว่าผู้ใด (๑) ไม่มาให้ถ้อยคำหรือส่งเอกสารหรือหลักฐานหรือสิ่งใดตามคำสั่งของคณะกรรมการ คณะอนุกรรมการ นายทะเบียน หรือพนักงานเจ้าหน้าที่ แล้วแต่กรณี ตามมาตรา ๑๑ ประกอบกับมาตรา ๙(๔) และมาตรา ๒๑(๒) โดยไม่มีเหตุอันสมควร หรือ (๒) ขัดขวางหรือไม่อำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของนายทะเบียน หรือพนักงานเจ้าหน้าที่ตามมาตรา ๒๑(๑) ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

ส่วนทางฟาก บัวขาว ทีมข่าว MGR Sport พยายามโทรศัพท์ไปยัง ธีรวัฒน์ ยิ้วยิ้ม คนสนิทเพื่อสอบถามว่าจะมาชี้แจงตามคำนัดของ กกท.หรือไม่ ทว่า ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจาก “ดำดอตคอม” อยู่ระหว่างการไปโชว์ตัวที่ประเทศกาตาร์ ในชื่องานว่า “สมรักษ์ คำสิงห์ แอนด์ บัวขาว มวยไทย เซมินาส์” ระหว่างวันที่ 21-25 เมษายน
กำลังโหลดความคิดเห็น