xs
xsm
sm
md
lg

“กิ๊กส์” ฝันควง “เบ็คส์” เตะลอนดอนเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบ็คส์ (ซ้าย) และ กิ๊กส์ สมัยสร้างชื่อให้ แมนฯยู
ไรอัน กิ๊กส์ แข้งรุ่นลายครามของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฝันเกี่ยวก้อย เดวิด เบ็คแฮม เพื่อนเก่าประจำถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ภายใต้สีเสื้อ สหราชอาณาจักร ลุยศึก โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคมนี้

หากทั้งคู่ได้ลงสนามสีเสื้อเดียวกัน จะถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ เบ็คแฮม กองกลางเท้าชั่งทองย้ายไปอยู่กับ รีล มาดริด เมื่อปี 2003 กิ๊กส์ ที่ยังคงเล่นให้กับ แมนฯยูไนเต็ด จวบจนทุกวันนี้ ก็ฝันว่า จะได้ประสานกันเพื่อสร้างชื่อให้กับประเทศชาติ ในศึก ลอนดอน เกมส์ ครั้งนี้

ปีกวัย 38 ปี กล่าวว่า “เบ็คส์ คือ เพื่อนคนหนึ่งที่ยังอยู่ในใจตลอดเวลา และเป็นแข้งที่ยอดเยี่ยม ทุกอย่างยังคงย้ำเตือนจวบจนทุกวันนี้ ผมเริ่มค้าแข้งพร้อมๆ กับเขาชุดเยาวชน แมนฯยู ซึ่งก็ 20 ปีผ่านมาเห็นจะได้แล้ว”

อย่างไรก็ตาม กิ๊กส์ ยอมรับว่า สจ๊วร์ต เพียร์ซ กุนซือ เกรท บริเทน มีตัวเลือกค่อนข้างเยอะ ว่า จะเรียกใครมาติดธงจากทั้ง อังกฤษ เวลส์ สกอตแลนด์ และ ไอร์แลนด์เหนือ จึงอาจไม่มี เบ็คแฮม วัย 37 ปี ที่ตอนนี้เล่นให้กับ ลอส แองเจลิส กาแล็กซี ก็เป็นได้

“แน่นอนผมอยากให้ตัวเองเป็นหนึ่งในตัวเลือก เราจะต้องรอดูแล้วจะได้เห็นกัน ทุกคนตื่นเต้นมากกับ โอลิมปิก ที่กำลังมาถึงใน ลอนดอน และทุกพื้นที่ที่เป็นบริเทน ผมได้คุยกับ สจ๊วร์ต บ้างแล้ว อย่างไรก็ตาม เขามีนักเตะฝีเท้าดีให้พิจารณาค่อนข้างมาก” อดีตกัปตันทีมชาติเวลส์ เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น