xs
xsm
sm
md
lg

“โคล” ขอกลับหงส์ปั้นเกมกลางสนาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจ โคล (กลาง) มีช่วงเวลาที่ดีกับ ลีลล์
โจ โคล อดีตกองกลางไซส์เอสทีมชาติอังกฤษ ส่งสารถึงกุนซือใหม่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ว่า ต้องการเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวปั้นเกมกลางสนาม จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” (THE SUN) แท็บลอยด์หัวดังประจำเมืองผู้ดี

โคล ถูกปล่อยให้ ลีลล์ แห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส ยืมตัวใช้งานตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ทันทีที่ เคนนี ดัลกลิช ถูกไล่ออกเพราะจบเพียงอันดับ 8 พรีเมียร์ชิป กับแชมป์ คาร์ลิง คัพ แข้งวัย 30 ปี จึงมองเห็นอนาคตของตนเองกับ ลิเวอร์พูล ทว่าไม่ต้องการลงเล่นภายใต้บทบาทตัวริมเส้น

อดีตแข้ง เชลซี กล่าวว่า “ผมยังไม่ได้คุยกับใครที่ ลิเวอร์พูล เลย แต่จุดยืนตอนนี้คือกลับไปซ้อมช่วงปรีซีซัน เมื่อคุณยังไม่รู้ว่าผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นใครก็คงไม่สามารถทำอะไรหรือคาดหวังได้มากนัก แต่ช่วงเวลาของผมกับ ลีลล์ ยอดเยี่ยมมากได้หุบจากปีกมาเล่นมิดฟิลด์ตัวกลางทั้งสนุกและทำผลงานได้ดีมาก”

“มิดฟิลด์ถือเป็นตำแหน่งดีที่สุดของผมตั้งแต่อายุ 19 ปี ตอนอยู่กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แม้จะพัฒนาเล่นเป็นปีก แต่อนาคตที่เหลือจากนี้ผมอยากเล่นเป็นตัวปั้นเกมกลางสนาม เนื่องจากสามารถรีดศักยภาพที่มีออกมาได้เต็มเปี่ยม ก็ต้องดูว่ากุนซือคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล จะเป็นใครและทิศทางจะดำเนินไปแบบไหน” แข้งชาวอังกฤษที่เคยได้รับการยกย่องว่าเทคนิคดีที่สุด เผย

โคล ย้ายจาก เชลซี มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล แบบไม่มีค่าตัวเมื่อปี 2010 แต่ทว่าฟอร์มเก่งหดหาย ฤดูกาลที่ผ่านมาลงเล่นให้ ลีลล์ 42 นัดรวมทุกรายการซัดไป 9 ประตู ส่วนถิ่น แอนฟิลด์ ตอนนี้มีคนที่เล่นกองกลาง ก็คือ สตีเวน เจอร์ราร์ด จอนโจ เชลวีย์ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ชาร์ลี อดัม
กำลังโหลดความคิดเห็น