xs
xsm
sm
md
lg

“สมพร” มั่นผ่านยุ่นตบสาวไทยไป อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เชื่อ หากนักตบลูกยางสาวไทยฝ่าด่าน “เจ้าภาพ” ญี่ปุ่น ในการแข่งขันรายการเวิลด์ โอลิมปิก ควอลิฟิเคชัน 2012 เย็นวันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2555 ที่กรุงโตเกียว มีโอกาสถึง 60 เปอร์เซ็นต์ ที่ทีมจะตีตั๋วเข้าร่วมมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ กลางปีนี้

หลังแก้ตัวจากความพ่ายแพ้ต่อ รัสเซีย 0-3 เซต ด้วยการพลิกล็อกเอาชนะ เซอร์เบีย 3-0 เซต ทำให้เส้นทางการลุ้นไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคม 2555 เปิดกว้างขึ้นทันที อย่างไรก็ตาม ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ยังมีศึกหนักรออยู่ในอีก 5 แมตช์ที่เหลือ เริ่มจากการเจอ ญี่ปุ่น เย็นวันอังคารนี้

โดย สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยกับทีมข่าว MGR Sport ว่า “ชัยชนะที่มีเหนือ เซอร์เบีย ทำให้การลุ้นของเรากลับมาอยู่ที่ 50-50 ซึ่งการไปแข่งโอลิมปิก ผมอยากให้มองถึงช่องทางของโอกาสในสองส่วน ได้แก่ ผลงานรวมในการเจอกับทุกทีม และผลงานการพบกับทีมเอเชียด้วยกันทั้ง ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้ รวมถึง ไต้หวัน”

“ซึ่งผลงานรวม แน่นอนเราต้องเก็บชัยให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมมองว่า ถึงวันนี้เราดีกว่าทั้ง เปรู และ ไต้หวัน ขณะที่ คิวบา ช่วงหลังสู้ได้สูสี แต่คงประมาททีมอดีตแชมป์โลกไม่ได้ เมื่อมามองถึงการเจอกับทีมในเอเชียด้วยกัน กุญแจสำคัญอยู่ที่การพบกับ ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ ถ้าเราผ่านเจ้าภาพได้ โอกาสตีตั๋วโอลิมปิกมากกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ ทว่า หากแพ้คงต้องภาวนาให้ ญี่ปุ่น ติด 3 อันดับแรกไปเลย จากนั้นเราต้องมาเบียดกับ เกาหลีใต้ เพื่อโควตาสุดท้ายในส่วนผลงานดีที่สุดของเอเชียต่อไป”

ส่วน “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมพร้อมชนเจ้าถิ่นว่า “จากการได้ศึกษาเกมของญี่ปุ่น ยอมรับว่า เป็นทีมที่เล่นได้เหนียวแน่น เกมรับเยี่ยม เกมบุกจากหัวเสาเด็ดขาด อีกทั้งประสบการณ์ค่อนข้างเหนือกว่าเรา ดังนั้น ผมจึงต้องเน้นในเรื่องของจิตวิทยา ซึ่งการชนะเซอร์เบีย ช่วยให้เด็กมีกำลังใจขึ้นมาก ทั้งนี้ แมตช์ที่จะเจอกับเจ้าภาพ เรายังต้องเสิร์ฟให้ดีเหมือนเดิม และต้องเหนียวแน่นที่สุดในการรับลูกตบคู่แข่ง ขณะเดียวกัน บอลแรกของเราต้องตั้งให้ดีด้วย เพื่อช่วยเรื่องการเซต การเล่นเกมบุกที่จะนำมาสู่แต้ม”

โปรแกรมเวิลด์ โอลิมปิก ควอลิฟิเคชัน 2012 ของไทย

อังคารที่ 22 พ.ค.เวลา 17.10 น.พบ ญี่ปุ่น
พุธที่ 23 พ.ค.เวลา 11.30 น.พบ ไต้หวัน
ศุกร์ที่ 25 พ.ค.เวลา 09.00 น.พบ เปรู
เสาร์ที่ 26 พ.ค.เวลา 14.00 น.พบ เกาหลีใต้
อาทิตย์ที่ 27 พ.ค.เวลา 09.00 น.พบ คิวบา
สมพร เชื่อผ่านยุ่นโอกาสเปิดกว้างไป อลป.
โค้ชอ๊อด เน้นสภาพจิตใจต้องแกร่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น