xs
xsm
sm
md
lg

“เสี่ยหมี” ตั้งเป้าเชลซีแชมป์ยุโรป 4 สมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อบราโมวิช (นั่งกลาง) ร่วมแห่ถ้วยแชมป์
“เสี่ยหมี” โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเจ้าของสโมสร เชลซี ดับเบิลแชมป์ฤดูกาลที่เพิ่งรูดม่านปิดฉาก ตั้งเป้าคว้าถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก มาประดับตู้โชว์ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ให้ได้ 3 ถึง 4 สมัย เพื่อเทียบบารมีหลายทีมชั้นนำของยุโรป

ขุนพล เชลซี ขึ้นรถบัส 2 ชั้นอันเป็นเอกลักษณ์แห่ถ้วยแชมป์ เอฟเอ คัพ และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ไปรอบกรุงลอนดอนต่อหน้าแฟนบอล 80,000 คน ที่มาร่วมยินดีกับความสำเร็จครั้งนี้โดยเฉพาะถ้วยยุโรปที่ได้มาครองเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร 107 ปีหลังเอาชนะจุดโทษ บาเยิร์น มิวนิก 4-3 โดย 120 นาทีเสมอกัน 1-1 ที่ อัลลิอันซ์ อารีนา เมื่อวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

อบราโมวิช ได้ให้รางวัลนักเตะเป็นโบนัสคนละ 300,000 ปอนด์ (ประมาณ 15 ล้านบาท) พร้อมกับแจ้งทุกคนถึงเป้าหมายข้างหน้า คือ คว้าแชมป์ยุโรปมาครองให้ได้เพื่อเทียบเท่าทีมอย่าง บาเยิร์น มิวนิก บาร์เซโลนา และ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ได้มาแล้วทีมละ 4 สมัย

บรูซ บัค ประธานสโมสร เชลซี กล่าวว่า “โรมัน บอกนักเตะ เชลซี เกี่ยวกับความกระหาย และมุ่งมั่นที่มีอย่างเหลือเฟือ เพราะมีหลายสโมสรที่ได้แชมป์ยุโรป 3 หรือ 4 สมัย แต่เขามองว่าเราเพิ่งได้ครั้งแรกเอง โดยได้กล่าวสดุดีและขอบคุณนักเตะทุกคน รวมถึงได้แจ้งเรื่องนี้ไปแล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น