xs
xsm
sm
md
lg

“ลูอิส” เล็งแชมป์ซิ่งที่โมนาโก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฮมิลตัน ต้องการปลดล็อกซิวแชมป์แรก
ลูอิส แฮมิลตัน ตั้งเป้าคว้าแชมป์เอฟวัน สนามแรกของตนเองในฤดูกาล 2012 จากรายการโมนาโก กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะแข่งขันสุดสัปดาห์หน้า โดยกำชับทีมงานแม็คลาเรน ห้ามทำผิดพลาดซ้ำอีกเพื่อให้เป้าหมายดังกล่าวประสบความสำเร็จ

ฤดูกาลนี้ แฮมิลตัน ยังไม่ชนะกรังด์ปรีซ์รายการใดจาก 5 สนามที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเกิดจากความผิดพลาดของทีมงานแม็คลาเรน ตัวอย่างเช่น สนามที่แล้วในศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่ถูกริบโพล โพซิชัน เนื่องจากน้ำมันเหลือไม่พอให้ตรวจหลังจบควอลิฟาย แต่ยังดีที่นักซิ่งวัย 25 ปีเร่งเครื่องจนสามารถคว้าอันดับ 8 ในรอบชิงชนะเลิศได้

ล่าสุด ก่อนหน้าการแข่งขันสนามที่ 6 ในรายการโมนาโก กรังด์ปรีซ์ นักซิ่งชาวเมืองผู้ดีแสดงความมั่นใจว่าจะสามารถปลดล็อกคว้าแชมป์แรกได้

อดีตแชมป์โลกปี 2008 กล่าวว่า “โมนาโกเป็นสนามที่มีความพิเศษมาก อยู่ระดับเดียวกับสนามซิลเวอร์สโตน ซึ่งผมต้องการที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด ขณะเดียวกันสิ่งสำคัญ คือ ต้องไม่มองข้ามความเป็นจริง ว่า ความคงเส้นคงวาและการเก็บคะแนนเป็นวิธีการที่จะนำไปสู่การคว้าแชมป์โลก”

“ผมทำคะแนนได้ในทุกเรซที่ผ่านมา และตามหลังผู้นำเพียงแค่ 8 คะแนน สถิติดังกล่าวช่วยทำให้เกิดความมั่นใจ และเป็นการยืนยันว่าความพยายามของผมให้ผลตอบแทนกลับมา หลังจากการผลการแข่งขันที่น่าผิดหวังใน 2 สนามหลังสุด ไม่มีที่ใดที่จะเหมาะสมในการแก้ตัวมากกว่าที่โมนาโก” แฮมิลตัน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น