xs
xsm
sm
md
lg

KERS ระเบิด! หวิดย่างสดทีมเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มัลโดนาโด แบกญาติออกมาจากโรงรถ
การฉลองแชมป์ศึกเอฟวันสนามแรกในรอบ 8 ปี จากรายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ของทีมวิลเลียมส์ มีอันต้องสะดุดลง หลังเกิดเหตุไฟไหม้ในโรงรถที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 7 คน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา
เซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ ทีมบอสหนีออกมาทัน
โดยเพลิงลุกไหม้โรงรถของวิลเลียมส์ เกิดขึ้นประมาณ 90 นาที หลังจากที่ ปาสตอร์ มัลโดนาโด นักขับชาวเวเนซุเอลา ของทีม ควบรถเข้าเส้นชัยคันแรกในรอบชิงชนะเลิศ ศึกสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ซึ่งคาดว่าต้นเพลิงเกิดจากอุปกรณ์เกี่ยวกับเชื้อเพลิงระเบิด
ทีมงานช่วยกันดับไฟ
รายงานข่าวระบุว่า เซอร์ แฟรงค์ วิลเลียมส์ ทีมบอสของวิลเลียมส์ ซึ่งเป็นผู้พิการนั่งรถเข็น อยู่ในโรงรถก่อนเกิดเหตุแต่เข็นตัวเองหนีออกมาได้ทัน ขณะที่ มัลโดนาโด ก็มีภาพอุ้มลูกพี่ลูกน้องออกมาจากโรงรถ

สตาฟฟ์ทีมงานของ วิลเลียมส์ รวมถึงทีมที่อยู่ใกล้เคียงอย่าง คาเทอร์แฮม และ ฟอร์ซ อินเดีย ช่วยกันดับไฟจากพิตเลนก่อนที่เจ้าหน้าที่สนามจะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่จนกระทั่งสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
สภาพโรงรถหลังเกิดไฟไหม้
ขณะที่ สหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (เอฟไอเอ) แถลงการณ์ในเวลาต่อมา ว่า มีผู้บาดเจ็บ 7 คน โดยได้ถูกส่งตัวไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลท้องถิ่นเป็นที่เรียบร้อย แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างใด

โดยรายงานจาก “บีบีซี” สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี เผยว่า ต้นเหตุการระเบิดน่าจะอยู่ที่แบตเตอรีที่สะสมพลังงานไฟฟ้า หรือ KERS ของรถแข่งของบรูโน เซนนา อีกหนึ่งนักขับประจำทีม จนทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น