xs
xsm
sm
md
lg

“ดร็อกส์” โวพรหมลิขิตขีด “สิงห์” เป็นแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าฮีโรของเชลซี
ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าของ เชลซี ผู้เป็นฮีโรยิงประตูตีเสมอในช่วงท้ายเกม และยิงจุดโทษลูกสำคัญ ช่วยให้ทีมคว้าชัยชนะเหนือ บาเยิร์น มิวนิก คว้าแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ไปครองได้เป็นสมัยแรก ออกมาคุยโว ว่า การที่เชลซีเป็นแชมป์ในครั้งนี้ เป็นเรื่องของพรหมลิขิตได้ขีดเขียนไว้แล้ว

ดิดิเยร์ ดร็อกบา ศูนย์หน้าจอมแกร่ง ยิงประตูตีเสมอ 1-1 ให้กับทีมได้ก่อนหมดเวลา 2 นาที และช่วยยิงจุดโทษลูกชี้ชะตาให้กับทีม ส่ง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี เป็นแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก สมัยแรก ทั้งนี้ อาจจะเป็นนัดสุดท้ายในสีเสื้อเชลซีของแข้งไอวอรี โคสต์ รายนี้ก็เป็นได้

อดีตกองหน้า “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย กล่าวว่า “ผมเชื่อในพรหมลิขิต และสิ่งนี้ได้ถูกกำหนดไว้แล้ว เพียงแค่เราไม่รู้ คุณต้องเฝ้าภาวนาและเชื่อในสิ่งนั้น ผมอยากจะอุทิศแชมป์ครั้งนี้ให้แก่ผู้จัดการทีมทุกๆ คนที่เคยคุมทีมเรา และนักเตะทุกคนที่เคยเล่นให้ทีม”

“ประตูของผมเป็นจุดเปลี่ยนของเกม ซึ่งผมรู้สึกมีความสุขมาก แชมป์นี้มาจากความมุ่งมั่นของพวกเราทุกคน และเป็นสิ่งที่เราเฝ้าทำมาตลอดหลายปี และเราก็ไม่เคยยอมแพ้” หัวหอกวัย 34 ปี กล่าว

จุดโทษประตูชัยของกองหน้าผิวสี มีมูลค่ามากมายมหาศาลแก่เชลซีถึง 72 ล้านปอนด์ โดยการเป็นแชมป์ในครั้งนี้มีมูลค่า 47 ล้านปอนด์ บวกกับอีก 25 ล้านปอนด์ สำหรับการได้สิทธ์ไปเล่นยูฟา แชมเปียนส์ ลีกในฐานะแชมป์เก่าในปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น