xs
xsm
sm
md
lg

“สนีเดเกอร์” ไม่หวั่นแม้วันไม้หาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบรนด์ สนีเดเกอร์ โปรชาวอเมริกัน
แบรนด์ สนีเดเกอร์ นักกอล์ฟหนุ่มชาวอเมริกัน สามารถเก็บชัยชนะเหนือ โธมัส บียอร์น โปรชาวเดนมาร์ก ไปได้ 5 และ 4 (นำ 5 อัพ และเหลือ 4 หลุม) ในศึกกอล์ฟยูโรเปียน ทัวร์ “วอลโว เวิลด์ แมตช์เพลย์ แชมเปียนชิป” ที่สเปน เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา แต่หารู้ไม่ว่าเขาต้องหาไม้สำรองมาเพื่อลงทำการแข่งขัน เนื่องจากไม้กอล์ฟส่วนตัวได้เกิดหายระหว่างการเดินทาง

โปรวัย 31 ปี ต้องลงทำการแข่งขันเป็นคู่แรกของกลุ่ม พร้อมกับไม้กอล์ฟเพียง 10 ไม้ในถุง และยังสามารถเก็บชัยไปได้ก่อนใน 3 หลุมแรก โดยจำใจต้องหาไม้มาเล่นแก้ขัดไปก่อน เมื่อชุดไม้กอลฟส่วนตัวที่ใช้เป็นประจำเกิดหายระหว่างการเดินทางจากรัฐไมอามี ไปยังกรุงมาดริด เมื่อวันจันทร์ เนื่องจากเครื่องบินที่เขานั่งมาต้องลงจอดฉุกเฉิน หลังจากมีผู้โดยสารคนหนึ่งมีอาการโรคหัวใจกำเริบ แต่สุดท้าย เขาก็ได้ไม้กอล์ฟกลับคืนมาในการแข่งขันหลุมที่ 4

ตามกติกาแล้ว นักกอล์ฟจะสามารถบรรจุไม้ลงในถุงกอล์ฟได้สูงสุด 14 ไม้ ในกรณีของสนีเดเกอร์ที่ออกสตาร์ทการแข่งขันด้วยไม้กอล์ฟ ที่ยืม จอห์น เซนเดน สวิงชาวออสเตรเลีย รวมกับไม้ที่ซื้อเพิ่มเองแบบฉุกเฉินที่ร้านขายอุปกรณ์กอล์ฟ รวมเป็น 10 ไม้ ทำให้เมื่อชุดไม้กอล์ฟส่วนตัวของเขาเดินทางมาถึง จะสามารถใส่ไม้ส่วนตัวเพิ่มได้อีกเพียง 4 ไม้เท่านั้น

โดยก้านเหล็กชาวอเมริกัน กล่าวถึงเหตุการ์ณฉุกเฉินนี้ ว่า “ไม้ไดรเวอร์ทำงานได้ดีมาก จนผมคิดว่าเป็นของผมเอง มันเป็นวันที่แปลกๆ สำหรับผม และผมก็ไม่ปลื้มในสิ่งที่ผมได้เจอเลย ผมรู้ว่าโธมัสเป็นผู้เล่นระดับโลกและวันนี้ก็ค่อนข้างลมแรง ซึ่งมันเข้าทางเขามาก”

แชมป์พีจีเอ ทัวร์ 3 รายการเก็บชัยได้ไปก่อนในการแข่งขันแมตช์แรก เขาหวังจะใช้รายการนี้สร้างผลงานให้เข้าตา เดวิส เลิฟ กัปตันทีมไรเดอร์ คัพทีมสหรัฐอเมริกา เพื่อเรียกตัวไปร่วมทำการแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น