xs
xsm
sm
md
lg

“แฮนเซน” หวั่นหงส์เสียซุปตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลัน แฮนเซน ออกมาเตือนลิเวอร์พูล ว่า สโมสรจะต้องดิ้นรนที่จะเก็บผู้เล่นคนสำคัญของตนเองเอาไว้ หลังจากที่ปลด เคนนี ดัลกลิช ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม เนื่องจากทำผลงานใน พรีเมียร์ ลีก ได้อย่างย่ำแย่ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

อดีตปราการหลังของ “หงส์แดง” เขียนบทความในหนังสือพิมพ์รายวัน “เทเลกราฟ” ว่า “ผมกังวลเกี่ยวกับการเก็บผู้เล่นตัวหลักให้อยู่กับทีมต่อไป หลังจากที่ เคนนี อำลาทีมไปแล้ว ตามความเห็นของผม หลุยส์ ซัวเรซ, เปเป้ เรนา, มาร์ติน สเคอร์เทล และ แดเนียล แอกเกอร์ ควรจะอยู่กับทีมต่อไป มากกว่าผู้เล่นคนอื่นๆ”

“จากฤดูกาลที่ผ่านมา เห็นได้ชัดเจนว่า ผู้เล่นทุกคนต่างให้การสนับสนุน เคนนี ดัลกลิช และเมื่อผู้จัดการทีมจากไป มันจะนำความคลุมเครือ และความสับสนมาด้วยเสมอ แต่เจ้าของทีมจะต้องหากุนซือคนใหม่ให้ได้โดยเร็ว และเสริมทีมด้วยผู้เล่นหน้าใหม่ และเตรียมทีมให้พร้อมสำหรับฤดูกาล 2012-13 ที่จะเริ่มขึ้นอีก 10 สัปดาห์ข้างหน้า

อดีตนักเตะที่คว้าแชมป์ลีกสูงสุดกับ ลิเวอร์พูล มา 8 ครั้ง เชื่อว่า ผู้จัดการทีมคนใหม่ จะต้องเผชิญหน้ากับความกดดันที่จะต้องพาทีมติดอันดับ 1 ใน 4 เพื่อคว้าสิทธิ์ไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก และได้กล่าวถึง การเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมบ่อยครั้งเกินไป

“การสร้างความเปลี่ยนแปลงในทีม เจ้าของทีมควรจะตั้งเป้าหมายสูงๆ สำหรับใครก็ตามที่จะเข้ามาคุมทีม โดยระบุให้ชัดเจนว่า พวกเขาต้องการให้ทีมกลับไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เคนนี คว้าถ้วยรางวัลให้ทีมได้ แต่จบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 8 แล้วอะไรจะเกิดขึ้น ถ้า 12 เดือนต่อจากนี้ ผู้จัดการทีมคนใหม่ จบฤดูกาลด้วยอันดับที่ 7 แต่ไม่ได้ถ้วยอะไรเลย ถ้าคุณกำลังมองหาความมีเสถียรภาพของทีม คุณไม่มีทางทำได้โดยการเปลี่ยนตัวบุคคล ซึ่งเป็นปัจจัยพื้นฐานของการสร้างทีม”
แฮนเซน เขียนคอลัมน์เตือนทีมเก่า
เมื่อครั้งยังเป็นผู้เล่น
กำลังโหลดความคิดเห็น