xs
xsm
sm
md
lg

“ชาเบซ” สายตรงยินดี “มัลโดนาโด”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มัลโดนาโด (ซ้าย) เพื่อนซี้ ปธน.ซาเวซ
ฮูโก ชาเบซ ประธานาธิบดีคนดังของประเทศเวเนซุเอลา ต่อสายตรงถึงเพื่อนซี้ ปาสตอร์ มัลโดนาโด นักขับทีมวิลเลียมส์-เรโนลต์ ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักขับจากเวเนซุเอลาคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ ในศึกฟอร์มูลา วัน ได้สำเร็จ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

มัลโดนาโด นักขับวัย 27 ปี ที่ลงแข่งขันเอฟวันเป็นฤดูกาลที่ 2 เพิ่งจะทำผลงานสุดยอดด้วยการซิ่งรถวิลเลียมส์เรโนลต์ คว้าแชมป์รายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ ที่สนามคาตาลุนญา เซอร์กิต เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังจบเรซดังกล่าว มีรายงานว่า ฮูโก ชาเบซ ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา ถึงกับต่อสายตรงไปแสดงความยินดี

โดยมีรายงานว่า ชาเบซ ที่เป็นเพื่อนซี้กับมัลโดนาโด นอกสนาม ได้โทรศัพท์ข้ามทวีปไปแสดงความยินดีกับปาสเตอร์ พร้อมทั้งทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า “ปาสตอร์ของพวกเราทำได้แล้ว นี่คือ ชัยชนะประวัติศาสตร์ ผมขอแสดงความยินดีด้วย คุณคือนักสู้ตัวจริง”

สำหรับ มัลโดนาโด ซึ่งมีดีกรีเป็นแชมป์จีพีทู ซีรีย์ส ปี 2010 สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักขับเวเนซุเอลา คนแรกที่คว้าแชมป์รถสูตรหนึ่งได้สำเร็จนับตั้งแต่มีการแข่งขันเอฟวันยุคใหม่เมื่อ 62 ปีก่อน ขณะเดียวกัน ยังเป็นนักขับชาติที่ 21 ที่คว้าแชมป์กรังด์ปรีซ์ได้ ส่วนชาติที่มีนักขับคว้าแชมป์มากที่สุด ได้แก่ สหราชอาณาจักร ที่มีนักขับถึง 19 คน คว้าแชมป์รวมกันได้ทั้งหมด 220 ครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น