xs
xsm
sm
md
lg

"เลอบรอน" สุดยอด! คว้า MVP สมัยสาม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจมส์ หน้าบานหลังได้ MVP สมัยที่ 3
เลอบรอน เจมส์ การ์ดแม่ทัพของ ไมอามี ฮีท คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าของศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ฤดูกาล 2011-2012 และเป็นรางวัล MVP สมัยที่สาม ในการแข่งฤดูกาลปกติ เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ด้านเจ้าตัวเผยสุดปลื้มพร้อมขอนำเกียรติยศที่ได้เป็นแรงผลักดันช่วยพาต้นสังกัด คว้าแชมป์ให้ได้

นับตั้งแต่ใช้สิทธิ์เป็นฟรีเอเจนท์ ย้ายออกจาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส์ แล้วย้ายมาซบทีมดังแห่งถิ่นไมอามี เมื่อปี 2010 การ์ดวัย 27 ปี ไม่ได้สัมผัสเกียรติยศดังกล่าวอีกเลย แต่แล้วในที่สุด ผลงานอันยอดเยี่ยมกับ ไมอามี ฮีท ทำแต้มเฉลี่ย 27.1 แต้ม, 7.9 รีบาวนด์ส และ 6.2 แอสซิสต์ จาก 62 เกมในฤดูกาลนี้ ทำให้ เจมส์ คว้า MVP มาครองเป็นสมัยที่สามได้สำเร็จ ในช่วงฤดูกาลปกติ (เรกูลาร์ ซีซัน)

สำหรับชัยชนะของเจมส์ในครั้งนี้ มาจากผลโหวตของบรรดาผู้สื่อข่าว และแฟนเอ็นบีเอ ทางอินเตอร์เน็ต โดยเจ้าตัวได้คะแนนโหวตนอนมาเป็นอันดับหนึ่งที่ 1,074 คะแนน ทิ้งห่าง เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของ โอคลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ที่ได้โหวตไป 889 คะแนน แบบไม่เห็นฝุ่น

โดยหลังเข้ารับรางวัล เจมส์ กล่าวความรู้สึกทำนองไม่คาดฝันว่าตนจะเป็นผู้ได้รางวัลนี้มาก่อน พร้อมหวังนำเกียรติยศที่ได้มาในครั้งนี้ เป็นแรงผลักดันช่วยให้ ฮีท คว้าโทรฟี แลร์รี โอ ไบรอันท์ มาครองให้ได้ โดยกล่าวว่า "ผมขอนำรางวัลที่ได้มาแล้ว 3 สมัยเก็บไว้ด้านหลัง เพื่อคว้าแชมป์เอ็นบีเอให้ได้ นั่นคือเป้าหมายของผม"

ทั้งนี้ การ์ดจอมทัพของฮีท คว้ารางวัลนี้เป็นสมัยที่ 3 ตามหลัง เมจิค จอห์นสัน, แลร์รี เบิร์ด และ โมเสส มาโลน เพียงแต่สิ่งที่เจมส์แตกต่างจาก 3 คนที่ว่าคือยังไม่ได้สัมผัสแชมป์เอ็นบีเอแม้แต่ครั้งเดียว อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังได้ชื่อว่าเป็นผู้เล่นคนที่ 8 ที่ได้ MVP 3 สมัย หรือมากกว่านั้น ตามหลัง คารีม อับดุล จับบาร์, ไมเคิล จอร์แดน, บิล รัสเซล และ วิลท์ แชมเบอร์เลน

ส่วน ไมอามี ฮีท ต้นสังกัดปัจจุบันของ เจมส์ ที่เพิ่งเขี่ย นิวยอร์ค นิกส์ ร่วงเพลย์ออฟฝั่งตะวันออก ด้วยผลงานชัยชนะอันยอดเยี่ยมในซีรีส์ 4-1 ก็เตรียมเปิดบ้านต้อนรับ อินเดียนา เพเซอร์ส เป็นเกมแรกในวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค. นี้ ตามเวลาท้องถิ่นที่สหรัฐอเมริกา
กำลังโหลดความคิดเห็น