xs
xsm
sm
md
lg

“น้องแนน” สุดยอดคว้า 3 เงิน ยก นน.หญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องแนน สุดยอดคว้า 3 เงิน ให้ทัพลูกเหล็กสาวไทย
“น้องแนน” โสภิตา ธนสาร นักยกน้ำหนักสาวทีมชาติไทย ไม่ทำให้กองเชียร์ชาวไทยผิดหวัง หลังคว้า 3 เหรียญเงิน รุ่น 53 กก.หญิงมาครองได้สำเร็จในการแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่ประเทศกัวเตมาลา เมื่อช่วงเช้าตามเวลาประเทศไทยที่ผ่านมา ขณะที่ “น้อง” กิตติมา สุธานันท์ คว้าอันดับสี่ไปครอง

ศึกยกน้ำหนักเยาวชนชิงแชมป์โลก รายการ “จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปียนชิปส์ แอนด์ แพน อเมริกา โอลิมปิก ควอลิฟิเคชัน อีเวนท์” ระหว่างวันที่ 11-18 พฤษภาคม โดยการแข่งขันวันที่สองเป็นการแข่งขันยกน้ำหนักรุ่น 53 กก.หญิง มีนักยกนำหนักไทยลงทำการแข่งขัน 2 คนคือ โสภิตา ธนสาร และ กิตติมา สุธานันท์

ผลปรากฏว่า “แนน” โสภิตา ธนสาร ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการยกท่าสแนช สถิติ 90 กก.เท่ากับ จาง วานจอง ยกน้ำหนักสาวจีน แต่น้ำหนักตัวน้อยกว่านิดเดียว ทำให้คว้าเหรียญทองไป ส่วนทองแดงตกเป็นของ อาเลนา ชีคคาน จากประเทศเบลารุส ยกได้ 89 กก. ส่วน “น้อง” กิตติมา สุธานันท์ คว้าอันดับสี่ยกได้ 88 กก.

ต่อมาในท่าคลีนแอนด์เจิร์ก โสภิตา ธนสาร โชว์ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่อง ยกได้ 111 กก.คว้าเหรียญเงินไปครอง พร้อมคว้าเหรียญเงินอีกจากน้ำหนักรวมที่ 201 กก.โดยเหรียญทอง ตกเป็นของ จาง วานจอง ยกลูกเหล็กสาวแดนมังกร ทำสถิติ 113 กก.พร้อมกับยกน้ำหนักรวมที่ 203 กก.ขณะที่ทองแดงตกเป็นของ อเลนา ชีคคาน จากเบลารุส สถิติ 110 กก.พร้อมคว้าทองแดงในน้ำหนักรวมอีกเช่นเดียวกัน ส่วน กิตติมา สุธานันท์ คว้าอันดับสี่ไปครองยกได้ 109 กก.และน้ำหนักรวมที่ 197 กก.

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงแชมป์โลก มีนักยกน้ำหนักสาวไทยลงทำการแข่งขันในรุ่น 58 กก.หญิง คือ กมลชนก อินทมาตย์ ในวันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับช่วงเวลาเช้ามืดตามเวลาประเทศไทยต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น