xs
xsm
sm
md
lg

อุบัติเหตุคร่าชีวิตทีมฮอกกีรัสเซีย ยกลำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพเครื่องบินยัค-42 ในที่เกิดเหตุ
เกิดเหตุเศร้าในวงการกีฬา เมื่อเครื่องบินที่บรรทุกนักกีฬาฮอกกีของทีม โลโคโมทีฟ ยาโรสลาฟ รวมถึงทีมสตาฟโค้ช เสียชีวิตเกือบยกลำ ขณะที่แฟนฮอกกีทั่วโลก รวมตัวกันจุดเทียนเพื่อแสดงความไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว



เมื่อวันพุธที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา นักกีฬาฮอกกีน้ำแข็ง และทีมสตาฟโค้ชประจำทีมโลโคโมทีฟ ยาโรสลาฟ เดินทางโดยสารด้วยเครื่องบิน ยัค-42 ออกจากสนามบินตูนอชนา ในเมืองยาโรสลาวิล ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงมอสโกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 300กิโลเมตร เพื่อเดินทางไปแข่งขันฮอกกีน้ำแข็งลีก ที่ประเทศเบลารุส แต่สุดท้ายเดินทางไปไม่ถึงจุดหมาย เมื่อเครื่องบินเกิดอาการขัดข้อง ก่อนร่วงลงสู่พื้นด้วยระยะห่างจากสนามบินเพียง 500 เมตร

ซึ่งจากอุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้มีผู้เคราะห์ร้ายเป็นนักกีฬา และทีมงานจากหลายประเทศ เสียชีวิตจำนวน 43 ราย โดยมีผู้รอดชีวิตเพียงแค่ 2 รายเท่านั้น ซึ่งทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกหามตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา โดย แกรี เบตต์แมน ประธานลีกฮอกกีน้ำแข็งแห่งชาติ (NHL) ได้ออกแถลงการณ์ไว้อาลัยครั้งนี้ว่า "แม้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะอยู่ห่างจากประเทศของเรานับ 1,000 ไมล์ แต่นี่คือโศกนาฏกรรมที่เลวร้ายที่สุดสำหรับวงการฮอกกีของโลก รวมทั้งครอบครัวของเอ็นเอชแอล ที่ได้สูญเสียครอบครัวและเพื่อนร่วมทีมอันเป็นที่รักไปจากเหตุการณ์ครั้งนี้"

สำหรับความเคลื่อนไหวอื่นๆ บรรดาแฟนกีฬาฮอกกีในสาธารณรัฐเช็ก ได้เดินทางมารวมตัวกันที่จัตุรัสเมืองเก่าของปราก เพื่อร่วมจุดเทียนแสดงความไว้อาลัยให้กับสามนักกีฬาชื่อดังชาวเช็กอย่าง แยน มาเร็ก,โยเซฟ วาซิเซ็ก และ คาเรล ราชูเน็ค รวมถึงผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย


แฟนฮอกกี จุดเทียนไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต

กำลังโหลดความคิดเห็น