xs
xsm
sm
md
lg

"ฟิล มิคเคลสัน" ชีวิตสู่ ฮอล ออฟ เฟม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิคเคลสัน ในพิธีบรรจุชื่อเข้าฮอล ออฟ เฟม
ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์ - ฟิล มิคเคลสัน ยอดโปรสิงห์อีซ้ายชาวอเมริกันได้รับการบรรจุชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศกอล์ฟโลก (World Golf Hall of Fame) เมื่อวันจันทร์ที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา เป็นผลตอบแทนจากความสำเร็จที่นักกอล์ฟวัย 41 ปีรายนี้สร้างไว้ในวงการตลอดเวลาร่วม 2 ทศวรรษ

นับแต่เทิร์นโปรเมื่อปี 1992 มิเคลสัน คว้าแชมป์ทั่วโลกรวม 42 รายการ (เป็นพีจีเอ ทัวร์ 40 รายการมากที่สุดอันดับ 9) ซึ่งรวมถึงเมเจอร์ 4 รายการ (เดอะ มาสเตอร์ส 3 สมัย และพีจีเอ แชมเปียนชิป 1 สมัย) ผลงานข้างต้นทำให้ "เลฟตี้" ได้รับคะแนนโหวตจากสมาชิกและที่ปรึกษาของหอเกียรติยศกอล์ฟโลก รวมถึงนักข่าวสายกอล์ฟ มากถึง 72 เปอร์เซนต์ให้เข้าสู่ฮอล ออฟ เฟรม สูงสุดนับแต่ เกรก นอร์แมน ตำนานชาวออสซีได้รับการโหวต 80 เปอร์เซนต์ เมื่อปี 2001

ไม่ใช่เพียงแค่ความสำเร็จบนสนามเท่านั้น มิคเคลสัน ยังมีเสน่ห์ที่ทำให้แฟนกอล์ฟชื่นชอบ ประการแรกเลยลีลาการเล่นอันน่าตื่นตาตื่นใจจนถูกเรียกว่าเป็น "ฟิล ผู้เร้าใจ" (Phil the Thrill) แม้บางคนวิจารณ์ว่าสไตล์การเล่นแบบเสี่ยงเป็นเสี่ยงคือสาเหตุให้พลาดแชมป์หลายรายการ แต่ "บิ๊กฟิล" เคยแก้ต่างว่านี่คือสไตล์การเล่นที่ยึดมาตั้งแต่เริ่มแรกไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้และที่ผ่านมาก็ทำให้เขามีโทรฟีหลายใบประดับตู้โชว์

มิคเคลสัน มีความเป็นกันเองแบบที่แฟนๆเข้าถึงง่ายแตกต่างจากนักกอล์ฟอย่าง "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ คู่แข่งรุ่นเดียวกัน โดยเขายินดีสละเวลาหลังการออกรอบแจกลายเซ็นแฟนๆ ถ้าวันใดทำผลงานไม่ดีต้องการปลีกตัวออกมาก็จะบอกกับแฟนๆโดยไม่ทำให้เกิดความรู้สึกผิดหวัง ความเป็นคู่แข่งกันระหว่าง มิคเคลสัน และ วูดส์ ถูกเปรียบเทียบเหมือนคู่ของ แจ็ค นิคลอส กับ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ สองนักกอล์ฟระดับตำนาน โดยที่ "เลฟตี้" มีความเป็น พาลเมอร์ มากกว่าเนื่องจากความใกล้ชิดที่มีกับแฟนๆ

อีกสิ่งที่หลายคนประทับใจคือ มิคเคลสัน เป็นคนรักครอบครัว เมื่อปี 2009 เจอกับข่าวร้าย 2 ครั้งซ้อน เอมี ภรรยาและ แมรี แม่บังเกิดเกล้าถูกตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งทรวงอก เขายินดีเว้นวรรคจากการเล่นกอล์ฟเพื่อเป็นกำลังใจให้ทั้งสองคนขณะที่กำลังเข้ารับการบำบัด ปีต่อมา มิคเคลสัน มอบของขวัญให้คนที่เขารักด้วยการคว้ากรีน แจ็คเกต ตัวที่ 3 ซึ่งหลังจากคว้าแชมป์ "สิงห์อีซ้าย"ก็มากอดกับ เอมี ที่เข้ามาเชียร์ด้วยในสนามออกัสตาเป็นภาพสุดซึ้งที่ยังติดตาหลายคน

ในพิธีเข้ารับการเสนอชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศกอล์ฟโลก มิคเคลสัน กล่าวว่าความสำเร็จที่ผ่านมาเกิดขึ้นเพราะได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว และคนใกล้ชิดอย่าง สตีฟ ลอย อดีตโค้ชสมัยเรียนวิทยาลัยซึ่งปัจจุบันเป็นเอเยนต์ส่วนตัว และ จิม "โบนส์" แม็คเคย์ แคดดี้คู่ใจ ซึ่งทำงานร่วมกันมาตั้งแต่ปี 1992

"กอล์ฟเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ซึ่งเราทุกคนอยู่ร่วมกัน ขอบคุณ (ผู้เล่นคนอื่น) ที่พวกเขาต่อสู้กับผม ขอบคุณสื่อมวลชนที่บอกเรื่องราวต่างๆและเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทาง ที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่น่าสนุก นับแต่ผมจับไม้กอล์ฟครั้งแรก ก็หมือนใช้ชีวิตอยู่ในความฝัน"

ตอนที่รู้ว่าจะได้รับการบรรจุชื่อเข้าหอเกียรติยศเมื่อปีที่แล้ว มิคเคลสัน คิดว่าตัวเองยังไม่สมควรได้รับเกียรตินี้เพราะอายุเพียงต้น 40 พร้อมแนะว่าควรปรับคุณสมบัติให้ผู้ที่จะได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศมีอายุเกินกว่า 50 ปีไปแล้ว

นักกอล์ฟอย่าง วีเจย์ ซิงห์ และ สตีฟ สตริกเกอร์ คว้าแชมป์มากกว่าครึ่งจากจำนวนที่พวกเขาทำได้ หลังจากวันเกิดครบ 40 ปี ขณะที่ มิคเคลสัน ก็คว้าแชมป์แล้ว 1 รายการในปีนี้ และเกือบทำสำเร็จในเดอะ มาสเตอร์ส แสดงให้เห็นว่าไฟในตัวยังมีอย่างเต็มเปี่ยมที่จะประสบความสำเร็จอีกในอนาคต

เรื่อง วุฒิวรรณ วิศาลวรรณ์
ลีลาการเล่นที่ทำให้แฟนๆชื่นชอบ
ทักทายกับแฟนๆอย่างเป็นกันเอง
กอดกับ เอมี ภรรยา หลังจากคว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2010
“เลฟตี้” ยังมีไฟในตัว
กำลังโหลดความคิดเห็น