xs
xsm
sm
md
lg

"สตริกเกอร์" ปลื้มคว้าแชมป์ประเดิม 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สตริกเกอร์ พร้อมโทรฟีใบแรกของปี 2012
สตีฟ สตริกเกอร์ จอมเก๋าชาวสหรัฐฯ สุดปลื้มที่สามารถคว้าชัยชนะแรกของฤดูกาล 2012 ได้สำเร็จ ในศึก "ฮุนได ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปียนส์" ทัวร์นาเมนต์เปิดหัวของพีจีเอ ทัวร์ โดยเผยรู้สึกประทับใจ และหวังจะใช้โอกาสนี้ต่อยอดความสำเร็จไปจนจบปี จากการรายงานของ "รอยเตอร์ส"

หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันทัวร์นาเมนต์แรกของศึกพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ฮุนได ทัวร์นาเมนต์ ออฟ แชมเปียนส์" ณ สนาม เดอะ แพลนเทชัน คอร์ส คาปาลัว รีสอร์ท เมืองคาปาลัว มลรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการดวลสวิงรอบสุดท้าย ผลปรากฏว่า สตริกเกอร์ ผู้นำจากรอบที่แล้ว ยังรักษามาตราฐานการเล่นได้อย่างดีเยี่ยม แม้จะออกโบกีในหลุม 6 แต่ก็แก้ตัวด้วยการเก็บ 5 เบอร์ดี ในหลุมที่ 8, 9, 12, 16 และ 18 จบวันที่ 4 อันเดอร์พาร์ 69 ส่งผลให้สกอร์รวมเป็น 23 อันเดอร์พาร์ 269 เอาชนะ มาร์ติน แลร์ด จากสกอต ไปถึง 3 สโตรก เถลิงแชมป์แรกของปี 2012 ได้สำเร็จ พร้อมเป็นโทรฟีพีจีเอ ทัวร์ ใบที่ 12 โดยรับเงินรางวัลไปประมาณ 35 ล้านบาท

ภายหลังจบการแข่งขัน ก้านเหล็กวัย 43 กะรัต ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่า "มันเป็นเรื่องที่ยากเอาการสำหรับผลการแข่งขันในวันนี้ และก็ยังเป็นความรู้สึกที่ยากจะอธิบายด้วย เพราะ มีทั้งอารมณ์เหนื่อยท้อแท้ อารมณ์ที่ต้องอาศัยความอดทน อารมณ์ที่ต้องสู้กับความกดดัน แต่ท้ายที่สุดแล้วก็สามารถมายืนอยู่บนจุดสูงสุดของสนามได้ ซึ่งคงบอกได้คำว่ามันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมที่สุด"

"แน่นอนว่าผมพยายามที่จะรักษาโมเมนตัมของตัวเอง ด้วยการรั้งตำแหน่งผู้นำให้ได้ไปจนถึงหลุมสุดท้าย ซึ่งต้องยอมรับว่านั่นไม่ใช่งานง่าย เมื่อคู่แข่งทุกคนของคุณล้วนกำลังไล่ล่าเก็บสกอร์เพื่อแซงคุณให้ได้ ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำคือการเก็บสกอร์ให้ได้มากที่สุดเพื่อปิดแมตช์คว้าชัยชนะ โดยเวลานี้ผมรู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่สามารถประเดิมแชมป์แรกของปีได้สำเร็จ พร้อมกับครอบครัวที่เดินทางมาให้กำลังใจ ซึ่งก็หวังว่าแชมป์ในรายการนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจในการคว้าชัยชนะในทัวร์นาเมนต์ต่อๆไปในปีนี้" สตริกเกอร์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น