xs
xsm
sm
md
lg

ตามเทรนด์? เดรนเธ แฉ “เมสซี” เคยเหยียดผิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดรนส์เธ ยืนยันเคยถูกเหยียดผิิว
รอยส์ตัน เดรนเธ มิดฟิลด์สารพัดประโยชน์ที่ถูก เรอัล มาดริด ปล่อยให้ เอฟเวอร์ตัน ยืมตัวในฤดูกาลนี้ ออกมาแฉ ว่า ตนเองเคยถูก ลีโอเนล เมสซี ยอดแข้งเบอร์หนึ่งโลกของ บาร์เซโลนา เหยียดผิวเมื่อครั้งลงสนามพบกันตอนอยู่กับค้าแข้งอยู่ที่เมืองกระทิงดุ

ปีกซ้ายผิวสีชาวดัตช์ ที่ไม่รู้ว่าก่อนหน้านนี้มัวไปทำอะไรอยู่ ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เพิ่งออกมาเปิดปากแฉ ว่า สมัยที่ตนเองค้าแข้งอยู่ในสเปน กับทีม เรอัล มาดริด และ เฮอกูร์เลส เคยถูก เมสซี เจ้าของบัลลง ดอร์ 3 สมัย ของ บาร์เซโลนา ใช้วาจาเหยียดสีผิว เรียกว่า “ไอ้มืด” หรือ “ไอ้ดำ” อยู่บ่อยๆ ในยามที่ลงดวลฝีเท้ากันในสนาม

ซึ่งในเว็บไซต์ “นู ดอท เอ็นแอล (Nu.nl) เว็บไซต์ข่าวชื่อดังของฮอลแลนด์ ได้ปรากฏคำพูดของ เดรนเธ ว่า “ผมเล่นกับเขาอยู่บ่อยๆ นะและเรามันมีปัญหากันอยู่เรื่อยๆ คุณรู้รึเปล่าอะไรที่ทำให้หงุดหงิด ก็เขาเรียกผมตลอดเลยว่า “ไงไอ้มืดๆ” เข้าใจว่า ในทวีปอเมริกาใต้คำนี้ธรรมดามาก แต่ก็ยอมรับมันได้ยากและไม่ชิน”

“มาฮามาดู ดิยาร์รา เพื่อร่วมทีมชุดชาวของผมก็เคยถูก กาเบรียล ไฮน์เซ กับ กอนซาโล อิกวาอีน เรียกว่า “พี่มืด” เหมือนกัน แต่เมื่ออธิบายเขาก็เลิกเรียกไป สมัยที่ถูกยืมไป เฮอกูร์เลส และก่อนเกมเจอกับเจ้าบุญทุ่ม เมสซี เดินจับมือกับผมและกล่าวทักทายว่า “สวัสดี พี่มืด” ซึ่งหลังจบเกมเข้าไม่มาจับมือกับผมอีก”

สำหรับ เดรนเธ กลายเป็นคนล่าสุดที่ออกมาแฉว่าถูกเรียกว่า “ไอ้มืด” คำที่ในบรรดาคนดำถือเป็นสิ่งไม่สุภาพ โดยก่อนหน้านี้ มีกรณีโด่งดังจากเกาะอังกฤษของ หลุยส์ ซัวเรซ สตาร์ ลิเวอร์พูล เหยียดผิว ปาทริซ เอฟรา แบ็กจอมบุก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษแบนยาว 6 เกม พร้อมปรับเงินอีก 40,000 ปอนด์ (ประมาณ 2 ล้านบาท)
เจอกันสมัยค้าแข้งในลาลีกา
ประเด็น ซัวเรส-เอฟรา เพิ่มจบไปไม่นาน
กำลังโหลดความคิดเห็น