xs
xsm
sm
md
lg

“ดาวนิง” ปัดสวะอย่าโทษแข้งใหม่ทำหงส์บู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาวนิง
สจวร์ต ดาวนิง ปีกตัวกลั่น ลิเวอร์พูล ระบุ ผู้เล่นทุกคนในทีมสมควรถูกตำหนิไม่ใช่เพียงแค่นักเตะใหม่เท่านั้นสำหรับผลงานแย่ผิดจากความคาดหมายของ “หงส์แดง” ในฤดูกาลนี้

อดีตดาวเตะแอสตัน วิลลา เป็นหนึ่งในนักเตะที่ย้ายมายังถิ่นแอนฟิลด์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ซึ่ง ลิเวอร์พูล ทุ่มเงินเป็นจำนวนรวมกว่า 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 พันล้านบาท) เสริมความแข็งแกร่ง แต่ผลงานในเกมลีกของลูกทีมของ เคนนี ดัลกลิช ไม่ดีอย่างที่คาดหวังไว้ ทั้งที่เคยถูกยกเป็นตัวเต็งแชมป์ทีมหนึ่ง แม้ซิวถ้วยคาร์ลิง คัพ และผ่านเข้าชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ก็ตาม

นักเตะใหม่รวมถึง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ชาร์ลี อดัม กลายเป็นแพะรับบาป แต่ล่าสุด ดาวนิง ตอบโต้ว่า ไม่สมควรกล่าวโทษแต่เฉพาะผู้เล่นหน้าใหม่เท่านั้น

โดยดาวเตะวัย 27 ปี กล่าวว่า “ผมได้ยินเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับผู้เล่นใหม่ แต่นั้นก็เป็นความเห็นของบางคน คนอื่นอาจรู้สึกแย่กับเสียงวิจารณ์ แต่ผมไม่สนใจสักนิด มันง่ายที่จะมองดูแล้วก็เอามาวิจารณ์ เพราะสิ่งต่างๆ ไม่ได้ดำเนินด้วยดี แต่เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับทุกสโมสร”

“มีผู้เล่นอีก 4 หรือ 5 คนในทีม และไม่ใช่แค่นักเตะใหม่เท่านั้น มันคือความเป็นทีม บางครั้งนักเตะใหม่ก็ไม่ได้ลงเล่น และเราก็แพ้ในเกมต่างๆ” ดาวนิง กล่าวต่อ “ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในขั้นตอนของการสร้างทีมและต้องใช้เวลา จะให้เสร็จคืนเดียวคงไม่ได้ การคว้าแชมป์คาร์ลิง คัพและมีโอกาสคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ก็เป็นการออกสตาร์ทที่เยี่ยมแล้ว”

สำหรับเกมเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ เชลซี ในคืนวันเสาร์ที่ 5 พ.ค.นี้ ดาวนิง กล่าวว่า ต้องการล้างแค้น โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ กุนซือชั่วคราว “สิงห์บลู” ซึ่งสมัยเป็นนักเตะเคยยิงประตู มิดเดิลสโบรช์ ทีมโปรดของตนเองในเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ เมื่อปี 1997

“เรายังคงจำประตูของ ดิ มัตเตโอ ที่ยิงตั้งแต่ต้นเกมได้ เช็ดคานเข้าไป ผมเกลียดเขานับแต่บัดนั้น” ดาวนิง กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น