xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟ่าห่วงสนามหนองจอก จัดอุปกรณ์ให้พร้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีฟ่า ห่วงสนามหนองจอก สั่งติดอุปกรณ์ให้พร้อม
ฟีฟ่าห่วงสนามหนองจอก จะสร้างเสร็จทันการแข่งขันฟุตซอลโลก มีความกระชั้นชิดมากเกินไป ขอให้ทาง กทม.จัดระบบอำนวยความสะดวกให้พร้อมก่อนการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

กทม.จัดประชุมสรุปความคืบหน้าในการก่อสร้าง ร่วมกับคณะตัวแทนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) นำโดย นายไฮเม ยาร์ซา ผู้จัดการฝ่ายฟุตซอลฯ และ ดร.เกษม ชนะวงศ์ ผู้จัดการคณะกรรมการเตรียมการแข่งขันฝ่ายไทย นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยทีมงาน และผู้รับผิดชอบโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอล อารีน่า หนองจอก ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดย มร.ไฮเม ยาร์ซา ตัวแทนฟีฟ่าเน้นกับทางฝ่ายไทย ว่า “เนื่องจากการก่อสร้างแล้วเสร็จก่อนการใช้งานจริงเพียงไม่กี่วัน ซึ่งเป็นเวลากระชั้นกระชิดมาก สำหรับการติดตั้งระบบ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะใช้ในการจัดการแข่งขันของทุกฝ่าย จึงขอให้ กทม.เร่งทำแผนบริหารและจัดการสนามอย่างเป็นรูปธรรม รวมทั้งการจัดทำแผนปฏิบัติการระบบการจราจร เส้นทางคมนาคม และจุดเข้าออกสำคัญต่างๆ เพื่อให้ทุกฝ่ายทำความเข้าใจ และซักซ้อมความพร้อมในการปฏิบัติจริงล่วงหน้า เพื่อให้การปฏิบัติงานจริงเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันให้มากที่สุด”

ขณะที่ นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม.ยืนยันการสร้างสนาม ว่า “การก่อสร้างสนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า เป็นไปตามแผนงานทุกอย่าง กำหนดแล้วเสร็จสมบูรณ์ ภายในวันที่ 12 ตุลาคมนี้ แล้วส่งมอบให้ฟีฟ่า เพื่อใช้ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 ระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายนนี้ ต่อไป”

สำหรับกรุงเทพมหานคร ได้เตรียมแผนอำนวยความสะดวกแก่คนดู ด้วยการจัดรถรับส่งฟรี ไปสนามในวันแข่งขันทุกวัน จากจุดจอดรถส่วนบุคคล 3 แห่ง คือ ห้างเทสโก้ โลตัส, มหาวิทยาลัยมหานคร, บริษัท มหาจักรฯ ซึ่งจอดได้ประมาณ 1,950 คัน และจากจุดบริการสาธารณะอีก 3 แห่ง คือ รถไฟแอร์พอร์ต ลิงก์ สถานีบางกะปิ, ห้างเดอะ มอลล์ บางกะปิ และ ห้างแฟชั่นไอสแลนด์ รามอินทรา
กำลังโหลดความคิดเห็น