xs
xsm
sm
md
lg

ฟุตซอลเน้นเรื่องแรง “เสี่ยเซฟ” ตั้งรับอุ่นออสซี่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กแป๊ะ หวังอุ่นออสซี่ เสริมพละกำลังตลอดเกม
“บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ และผู้จัดการทีมชาติไทย คาดหวังจากการอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย ให้โต๊ะเล็กทีมชาติไทย มีพละกำลังดีเยี่ยม ตลอดการแข่งขัน ขณะที่ “เสี่ยเซฟ” สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เน้นแทกติกให้ไทยเล่นเกมรับทั้งเกม เพื่อดูจุดอ่อนว่าเป็นอย่างไร

การเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปียนชิป 2012 ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจะระเบิดศึกระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม - วันที่ 1 มิถุนายนนี้

โดย “บิ๊กแป๊ะ” พูดถึงการอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลีย นี้ กับผู้สื่อข่าว MGR Sport นี้ว่า “การอุ่นเครื่องกับทีมชาติออสเตรเลียครั้งนี้จะแข่งสองนัด ซึ่งนัดแรกจะแข่งที่จังหวัดสุพรรณบุรี ในวันที่ 18 พฤษภาคม ส่วนอีกนัดก็จะเล่นที่สนามกีฬาเวศน์ดินแดง ในวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ โดยการอุ่นแข้งโต๊ะเล็กไทยครั้งนี้มุ่งหวังให้มีพละกำลังดีตลอดระยะการแข่งขัน รวมถึงการเข้าฟิตเนส เพราะเกมต่อไปนี้จะเป็นระดับเอเชีย มาตรฐานในแต่ละทีมจะใกล้เคียงกับเรามาก”

ขณะที่ “เสี่ยเซฟ” สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวถึงแท็คติกในการอุ่นเครื่องนี้ ว่า “เราได้มีการตกลงกับทีมฟุตซอลออสเตรเลีย ว่า จะให้เล่นสไตล์รุกอย่างเดียวใส่ทีมชาติไทยให้เต็มที่ แล้วมาดูว่านักเตะแต่ละคนมีจุดอ่อนในเกมรับอย่างไรต่อไป และเป็นการซ้อมเกมรับเมื่อเจอทีมที่มีประสิทธิภาพเฉียบขาดอย่างอิหร่าน หรือญี่ปุ่นซึ่งเป็นมหาอำนาจในเอเชียด้วยกันว่าจะต้านทานได้มากน้อยแค่ไหนด้วย”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย นัดแรกวันที่ 25 พ.ค.พบกับ คีร์กิซสถาน เวลา 23.30 น.ส่วนนัดที่สองวันที่ 26 พ.ค.พบกับ เติร์กเมนิสถาน เวลา 20.30 น.และนัดที่สามวันที่ 27 พ.ค.พบกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เวลา 23.00 น.จะลงแข่งที่อัล วาสล์ สเตเดียม กรุงดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์
เสี่ยเซฟ เน้นไทยเกมรับเพื่อดูจุดอ่อนก่อนลุยเอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น