xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเฮงร่วมสายยูเออี จับติ้วฟุตซอล อช.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โต๊ะเล็กไทยดวงเฮง ไม่ชนกับ อิหร่าน หรือ ญี่ปุ่น ในรอบแรกของศึกเอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปียนชิป 2012 หลังผลการจับสลากแบ่งสายออกมาเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (11 มีนาคม) ด้าน วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือชาวดัตช์โวเก็บ 9 คะแนนเต็มในรอบแรก พร้อมทั้งทะลุรอบตัดเชือกเป็นอย่างน้อย
โต๊ะเล็กไทย ตั้งเป้าขั้นต่ำเข้ารอบรองชนะเลิศในศึกชิงแชมป์เอเชีย
สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) จับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 12 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ (ยูเออี) เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม ถึง 1 มิถุนายนนี้ โดยมี มร.อาลี ทาร์โกลิซาเด ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาฟุตซอลของเอเอฟซี เป็นประธานในการจับสลากที่สำนักงานใหญ่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งผลออกมาดังนี้

กลุ่ม เอ : ยูเออี (81), ไทย (12), คีร์กีซสถาน (40) และ เติร์กเมนิสถาน (64)
กลุ่ม บี : ญี่ปุ่น (10), ไต้หวัน (77), ทาจิกิสถาน (51) และ เลบานอน (54)
กลุ่ม ซี : อิหร่าน (6), ออสเตรเลีย (31), กาตาร์ (58) และ เกาหลีใต้ (61)
กลุ่ม ดี : อุซเบกิสถาน (18), อินโดนีเซีย (47), จีน (36) และ คูเวต (71)

หมายเหตุ - ตัวเลขในวงเล็บ คือ อันดับโลกล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา

ด้าน วิคเตอร์ เฮอร์มันส์ กุนซือชาวฮอลแลนด์ของทีมชาติไทยรู้สึกโล่งอกเมื่อได้อยู่ร่วมสายกับทีมวางที่แข็งแกร่งน้อยที่สุดอย่าง ยูเออี เจ้าภาพ โดยกล่าวว่า "ผลการจับสลากเป็นใจให้กับไทยมาก เมื่อไม่ต้องไปอยู่ร่วมกลุ่มเดียวกับ อิหร่าน ทีมมหาอำนาจฟุตซอลแห่งเอเชีย รวมทั้ง ญี่ปุ่น กับ อุซเบกิสถาน ซึ่งระดับใกล้เคียงกับ ไทย และผมก็พอใจมากที่เราได้อยู่กลุ่มเดียวกับ ยูเออี ทีมเจ้าภาพจริงๆ อย่างที่หวังไว้ สำหรับเป้าหมายของเราในรอบแรกต้องเก็บ 9 คะแนนเต็มให้ได้ และทะลุเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้เป็นอย่างน้อยในครั้งนี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น