xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.ยอด" มั่นใจไทยมีดีคว้าชัยยกเหล็กยุวชนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จัดแถลงข่าวการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนและเยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่จะเปิดฉากขึ้นช่วงต้นเดือนกันยายนนี้ ที่เมืองพัทยา พร้อมมั่นใจทัพยกเหล็กดาวรุ่งของไทยมีดีกระชากเหรียญทองจากการแข่งขันครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน

เมื่อเวลา 14.00น. ของวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2554 ณ ห้องราชเทวี โรงแรมทิวลิป ซอฟเฟอริน ได้มีการจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนและเยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมี พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมครเล่นแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองพัทยา เข้าร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

โดยภายในงาน พล.ต.อินทรัตน์ เผยถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “สำหรับการแข่งขันยกน้ำหนักในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักกีฬายกน้ำหนักในรุ่นยุวชน และเยาวชนของไทย ได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพทางการกีฬาของตัวเองให้มากขึ้น รวมถึงเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันตามเวทีต่างๆ ซึ่งทางสมาคมฯก็จะใช้โอกาสนี้เฟ้นหาดาวรุ่งหน้าใหม่ เพื่อขึ้นมาเป็นความหวังของวงการยกน้ำหนักไทยในบ้านเราต่อไป”

ส่วนความหวังในการแข่งขัน “เสธ.ยอด” มั่นใจว่า ทัพยกเหล็กรุ่นเล็กของไทยที่ส่งลงแข่งขัน มีศักยภาพพอที่จะกระชากเหรียญทองกลับมาฝากแฟนยกน้ำหนักชาวไทยได้แน่นอน แม้ต้องเผชิญหน้ากับบรรดานักยกเหล็กมือดีจากนานาชาติจำนวน 40 ประเทศที่ลงชิงชัยด้วยก็ตาม “ผมมองว่าคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดของเราในการแข่งขันครั้งนี้ประกอบด้วย คาซัคสถาน เติร์กเมนิสถาน,จีน,เกาหลีใต้,ไต้หวัน รวมถึงอินเดีย ที่พัฒนาศักยภาพขึ้นมาในปัจจุบัน แต่ผมยังเชื่อมั่นว่านักกีฬาดาวรุ่งของไทยเรามีดีพอที่จะคว้าเหรียญทองกลับมาให้แฟนๆชาวไทยได้แน่นอน”

ด้าน นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองพัทยา กล่าวถึงการรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า ขณะนี้ทางเมืองพัทยาพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นอาคารกีฬาในร่ม ที่ใช้เป็นสังเวียนในครั้งนี้ รวมถึงโรงแรมที่พัก และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ซึ่งตนเชื่อว่าจะสร้างความประทับใจให้กับบรรดานักกีฬา เจ้าหน้าที่ สตาฟโค้ชจากนานาชาติ รวมถึงผู้ชมที่เดินทางมาเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาไทยอย่างแน่นอน

สำหรับการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนและเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย จะดำเนินการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-12 กันยายนนี้ ที่อาคารกีฬาในร่ม เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยในส่วนของนักกีฬาไทย จะลงแข่งขันทั้งสิ้น 30 คน แบ่งเป็นยุวชนชาย-หญิง จำนวน 15 คน และเยาวชนชาย-หญิงอีก 15 คน ซึ่งพิธีเปิดการแข่งขันจะเริ่มขึ้นในวันที่ 5 กันยายนนี้ เวลา 16.00น. ถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน สทท.11
กำลังโหลดความคิดเห็น