xs
xsm
sm
md
lg

ไอทีเอฟแบนทีมเฟดคัพกีวีปี 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มารินา และ ซาชา อดพาทีมเฟดคัพกีวี ลงหวดปี 2012
สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ (ITF) สั่งลงโทษทีมเฟดคัพของนิวซีแลนด์ ห้ามลงแข่งขันศึกเทนนิสทีมหญิงชิงแชมป์โลกเป็นเวลา 1 ปี โทษฐานถอนทีมในนาทีสุดท้ายเมื่อปี 2010 ด้านบิ๊กหวดของนิวซีแลนด์ ไม่ติดใจต่อบทลงโทษดังกล่าว พร้อมยืนยันจะกลับมาสู้ใหม่อีกครั้งในการแข่งขันปี 2013

สืบเนื่องจากเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2010 ทีมหวดเฟดคัพจากแดนกีวี ที่มีคิวลงเล่นโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 กับทีมหวดเฟดคัพของไทย ตัดสินใจถอนตัวในช่วงเสี้ยวนาทีสุดท้าย เนื่องจากสหพันธ์เทนนิสนิวซีแลนด์ อ้างว่า 2 ผู้เล่นตัวหลักอย่าง มารินา เอราโควิช และ ซาชา โจนส์ มีปัญหาบาดเจ็บ และทีมหวดแดนกีวีไม่ยอมจ่ายค่าธรรมเนียม 50,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) ภายหลัง

อย่างไรก็ตาม เอราโควิช กลับมาลงสนามในอีก 2 สัปดาห์ให้หลังที่มิชิแกน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทางทีมหวดกีวีอ้างว่ามีปัญหาบาดเจ็บ ทำให้ทางไอทีเอฟ องค์กรลูกสักหลาดของโลก สั่งแขวนทีมเฟดคัพของนิวซีแลนด์เป็นเวลา 1 ปี โดยมีผลทันทีในฤดูกาล 2012 และโดนลดชั้นให้ไปเล่นในโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 เมื่อได้สิทธิ์ลงแข่งขันอีกครั้งในปี 2013

ด้าน สตีฟ โจนส์ ซีอีโอของทีมเทนนิสนิวซีแลนด์ ก็ยอมรับกับบทลงโทษที่เกิดขึ้นแต่โดยดี โดยกล่าวว่า "เราถูกสั่งให้หยุดเดินหน้า 1 ปี นี่ถือเป็นบทลงโทษที่จะทำให้เราหล่นชั้นไปอยู่ในกลุ่มที่ต่ำสุดเท่าที่เคยลงแข่งมา ถือเป็นเรื่องน่าผิดหวังแต่ก็ยอมรับได้ด้วยเหตุผลที่หนักแน่นพอ แล้วเราจะกลับมาลงแข่งอีกครั้งในปี 2013"

สำหรับปี 2013 ทีมเฟดคัพของนิวซีแลนด์ อาจต้องเจอคู่แข่งที่อยู่ในโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อย่าง อิหร่าน,คีร์กีซสถาน,ศรีลังกา และ เติร์กเมนิสถาน ซึ่งถือเป็นโซนที่ต่ำที่สุดของทีมหวดกีวี ที่ครั้งหนึ่งเคยทะลุถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายของกลุ่มเวิลด์กรุ๊ปมาแล้ว เมื่อปี 1965,1971
กำลังโหลดความคิดเห็น