xs
xsm
sm
md
lg

อิเหนาเลือกปธ.ลูกหนังใหม่ตามเส้นตายรอดแบนฟีฟ่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮูซิน ประธานลูกหนังอิเหนาคนใหม่
สมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย (พีเอสเอสไอ) ได้มีการจัดการเลือกตั้งประธานสมาคมคนใหม่ตามกำหนดเส้นตายของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เมื่อวันเสาร์ที่ 9 กรกฎาคม รอดพ้นโทษแบนจากองค์กรลูกหนังโลก



ฟีฟ่า กำหนดเส้นตายให้ พีเอสเอสไอ จัดการเลือกตั้งประธานสมาคมคนใหม่ภายในวันที่ 9 กรกฎาคม หลังจากแผนการเลือกตั้งก่อนหน้านี้ถูกล้มเลิกเนื่องจากความขัดแย้งระหว่างสองขั้วอำนาจภายในสมาคมเอง ถ้าไม่ทำตามกำหนด อินโดนีเซีย มีสิทธิ์ถูกแบนจากทัวร์นาเมนท์ระดับนานาชาติ ซึ่งรวมถึงฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่มีคิวลงเตะกับ เติร์กเมนิสถาน ในวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ และการแข่งขันฟุตบอล กับ ฟุตซอล ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ซึ่ง "อิเหนา" จะเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

ล่าสุด พีเอสเอสไอ จัดการเลือกตั้งประธานสมาคมคนใหม่ตามกำหนดของ ฟีฟ่า ซึ่งผลปรากฎว่า ดโจฮาร์ อาริฟิน ฮูซิน อดีตเลขาธิการทั่วไปของสภาการกีฬาของอินโดนีเซียได้รับคะแนนโหวต 61 จาก 99 ของจำนวนสมาชิก ได้ดำรงตำแหน่งประธานลูกหนังอิเหนาคนใหม่ ซึ่งมีวาระการดำรงตำแหน่งระหว่างปี 2011-2015

ด้าน พรีโม คาร์วาโร ตัวแทนของ ฟีฟ่า ซึ่งเข้าไปสังเกตการณ์เลือกตั้งของ พีเอสเอสไอ ที่กรุงจาการ์ตาด้วย ก็เปิดเผยภายหลังว่า การเลือกตั้งเป็นไปอย่างเรียบร้อยและไม่น่าจะถูกลงโทษจากองค์กรลูกหนังโลก

ขณะที่เจ้าชาย อาลี บิน อัล ฮุสเซน แห่งจอร์แดน ในฐานะบอร์ดบริหารของ ฟีฟ่าและรองประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ก็แสดงความยินดีกับผลการเลือกตั้ง พร้อมประกาศจะเดินทางไปพบปะกับประธาน พีเอสเอสไอ คนใหม่เพื่อพูดคุยถึงการพัฒนาวงการฟุตบอลของอินโดนีเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น