xs
xsm
sm
md
lg

“ป๋า” โวย “มันโช” กดดันเปา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กูสัน มีปากเสียงกับ มันชินี
เซอร์ อเลกซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่พอใจ โรแบร์โต มันชินี โค้ช “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่กดดันกรรมการตลอดเกมดาร์บีแมตช์ที่ต้นสังกัดบุกแพ้ 0-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่ยอมรับ “ผีแดง” เล่นไม่ดีพอจนอาจเสียแชมป์ลีกเมืองผู้ดีไปให้แก่คู่อริร่วมเมือง

เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดชี้ชะตาแชมป์ที่สนามอิติฮัด สเตเดียม จบลงด้วยชัยชนะของ แมนฯ ซิตี เจ้าถิ่น 1-0 จากประตูโทนของ แวงซองต์ กอมปานี ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ส่งผลให้ “เรือใบสีฟ้า” นำเป็นจ่าฝูงของตารางลีกแทนด้วยการมี 83 แต้มเท่ากับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ประตูได้-เสียดีกว่า เหลือเกมอีก 2 นัด มีโอกาสคว้าแชมป์ลีกสมัยแรกนับแต่ปี 1968

ระหว่างเกมช่วงหนึ่ง เฟอร์กูสัน และ มันชินี เกิดมีปากเสียงชี้ไม้ชี้มือใส่กันบริเวณข้างสนาม จนผู้ตัดสินที่ 4 ต้องเข้ามาแยก โดยทั้งสองคนเห็นไม่ตรงกันในจังหวะที่ ไนเจล เดอ ยอง มิดฟิลด์พันธุ์ดุ แมนฯ ซิตี เข้าเสียบรุนแรงใส่ แดนนี เวลเบ็ก กองหน้าแมนฯ ยูไนเต็ด

หลังจบเกม เฟอร์กูสัน กล่าวหา มันชินี ว่า พยายามกดดันกรรมการจนมีผลต่อเกมนี้ “มันชินี ข่มขู่กรรมการและผู้ตัดสินที่ 4 เขาบ่นเรื่องกรรมการมาตลอดทั้งสัปดาห์ แต่เกมนี้เขาคงบ่นอะไรไม่ได้”

กุนซือชาวสกอต ยอมรับผลการแข่งขันที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ และเชื่อว่า แชมป์ลีกกำลังอยู่ในมือ แมนฯ ซิตี “เราไม่ได้ทดสอบผู้รักษาประตูพวกเขามากพอ เราสตาร์ทได้ดี และควบคุมเกมหมดใน 15 นาทีแรก แต่เมื่อเวลาผ่านไปเราอยากให้เกมรีบจบครึ่งแรก จนมาเสียประตูในเวลาที่ไม่ดีเอาเสียเลย ผมไม่สามารถบ่นอะไรกับผลการแข่งขันได้ พวกเขาอันตรายในเกมโต้กลับเร็ว”

“มันป็นผลการแข่งขันที่ทำให้เราเสียหาย พวกเขากำลังได้เปรียบ ขอเพียงแค่ชนะอีก 2 นัดเท่านั้นก็จะคว้าแชมป์” เฟอร์กูสัน กล่าวต่อ แต่ก็ไม่พอใจเกมรับของลูกทีมในจังหวะเสียประตู “ถ้าคุณเสียประตูจากลูกเซตพีซในเกมระดับนี้ คุณก็ได้แต่โทษตัวเอง เราเสียประตูในเวลาที่แย่ เพราะเกมไม่มีอะไรเลยในช่วงท้ายครั้งแรก”
มันชินี กดดันกรรมการ?
กำลังโหลดความคิดเห็น