xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กดิง” ขอดันจอมเตะโกยทองชิงแชมป์ อช.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“บิ๊กดิง” วิกร ศรีวิกรม์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง ผู้จัดการทีมคนใหม่ของสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ขอนำทัพจอมเตะดาวรุ่งบุกโกยเหรียญทองในการแข่งชิงแชมป์เอเชีย 2012 ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 4-10 พฤษภาคมนี้
บิ๊กดิง ผจก.ทีมจอมเตะคนใหม่
สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย นำโดย ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคม ประกาศแต่งตั้งให้ วิกร ศรีวิกรม์ รองประธานกรรมการ บริษัท เพรสิเด้นท์โฮเต็ลและทาวเวอร์ จำกัด ทั้งยังรั้งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเรนนิตี้ แอสเสท จำกัด รับตำแหน่งผู้จัดการทีมนำทัพจอมเตะเยาวชนไทยไปล่าเหรียญทองในรายการชิงแชมป์เอเชีย 2012 ที่เมืองโฮจิมินห์ ต้นเดือนหน้า

โดย “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล เผยว่า “ทางสมาคมเล็งเห็นความสามารถ และความตั้งใจจริง จึงเปิดโอกาสให้ผู้บริหารรุ่นใหม่ไฟแรงได้มีโอกาสพิสูจน์ฝีมือและความสามารถ ก่อนหน้านี้ เราเคยมี ส.ส.ณัฎฐพล ทีปสุวรรณ อดีตเลขาธิการสมาคม รับเป็นผู้จัดการทีมชาติไทยมาแล้ว และพาทีมเทควันโดไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติมากมายไล่ตั้งแต่ เหรียญทองซีเกมส์, เหรียญทองกีฬา ม.โลก, เหรียญทองมาร์เชียนอาร์ตเกมส์ และ เหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่จีน อย่างไรก็ตาม เวลานี้สมาคมเห็นชอบให้ คุณวิกร มีความเหมาะสม อีกทั้งได้เข้ามาคลุกคลี และทำความรู้จักกับโค้ช เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และนักกีฬาทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อร่วมกันสร้างผลงานและคว้าเหรียญทองในศึกครั้งนี้ให้มากที่สุด”

“สำหรับทีมเทควันโดเยาวชนชุดนี้ เราจะส่งไปทั้งหมดถึง 19 คน ส่วนใหญ่จะเป็นชุดเดิมจากศึกเยาวชนชิงแชมป์โลก 2012 ที่ประเทศอียิปต์ ที่คว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน กับ 2 เหรียญทองแดง ทั้งนี้ ได้ย้ำนักกีฬาทุกคนให้สร้างผลงานที่ดีที่สุดกลับมา จากนั้นจะดูแววความสามารถแต่ละคนว่าเป็นเช่นไร เพื่อเฟ้นหาเอาเฉพาะตัวความหวังหลักสำคัญ เพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ปี 2557 ที่ประเทศจีน ซึ่งก่อนหน้านี้ เราเคยประสบความสำเร็จจาก “น้องจูน” วรวงษ์ พงษ์พานิช มาแล้ว ครั้งนี้ก็หวังว่า จะสร้างผลงานที่ดีกลับมาได้อีก เพื่อเป็นไปตามนโยบายที่สมาคมได้คาดหวังไว้” ผศ.พิมล ทิ้งท้าย

ซึ่งการลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย จะมีจอมเตะฝีเท้าดีจากทั่วเอเชียเกือบ 40 ชาติร่วมชิงชัย เพื่อเป็นการประกาศศักดาความยิ่งใหญ่ และคะแนนสะสมอันดับแร็งกิ้งของแต่ละชาติว่า เป็นเช่นไร อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมล่วงหน้า เช็กฟิตนักกีฬาแต่ละคน ก่อนศึกใหญ่มหกรรมกีฬาโอลิมปิก หรือ “ลอนดอนเกมส์” ที่มีคิวเปิดฉากขึ้น ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึงวันที่ 12 สิงหาคมนี้ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ขณะที่ “บิ๊กดิง” กล่าวเช่นกันว่า “ผมดีใจและตื่นเต้นมากที่ได้เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมเทควันโดเป็นครั้งแรก ส่วนตัวได้ติดตามผลงานความเคลื่อนไหวของจอมเตะไทยมาโดยตลอด รู้สึกภาคภูมิใจที่ทุกคนเสียสละสร้างผลงานเพื่อประเทศชาติ จนทำให้กีฬาชนิดนี้เป็นที่ยอมรับของคนไทยมากขึ้น โดยผมจะใช้ความสามารถและประสบการณ์หน้าที่บริหารจัดการที่ตัวเองมีอยู่ พาทัพนักเทควันโดเยาวชนทีมชาติไทยชุดนี้คว้าเหรียญทองให้มากที่สุด เพื่อสร้างขวัญ และกำลังใจที่ดีให้กับวงการเทควันโดไทย”
กำลังโหลดความคิดเห็น