xs
xsm
sm
md
lg

“แต๊ก” ส่งดูโอแฟรงค์ พาบุรีรัมย์ทะลุ 16 ทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชแต๊ก มาพร้อม กบ ไซเบอร์
ASTV ผู้จัดการรายวัน - อรรถพล ปุษปาคม กุนซือของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยส่ง แฟรงค์ โอฮานซา และ แฟรงค์ อาชีมปง สองกองหน้าจอมแกร่งของทีม ลงสนามยิงประตู คาชิวะ เรย์โซล ทีมดังจากญี่ปุ่นในศึก เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันที่ 1 พ.ค.นี้ พร้อมกระตุ้นลูกทีมเก็บ 3 แต้มให้ได้ เพื่อคว้าตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ แม้ต้องลงเล่นท่ามกลางสภาพอากาศที่ค่อนข้างหนาวก็ตาม

เมื่อเวลา 12.00 น.ของวันจันทร์ที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา ณ ห้องแถลงข่าวที่สนามฮิตาชิ คาชิวะ สเตเดียม ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมชิงถ้วยสโมสรเอเชีย ระหว่าง คาชิวะ เรย์โซล บ๊วยของกลุ่มเอช กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อันดับ 3 ของกลุ่ม สำหรับสถานการณ์ล่าสุด บุรีรัมย์ มี 6 แต้มเท่ากับอันดับ 2 อย่าง ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ทีมดังจากเกาหลีใต้ ซึ่งหากขุนพล “เซราะกราว” เก็บ 3 แต้มกลับบ้านได้ ก็จะผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที

ก่อนเกม อรรถพล ปุษปาคม กุนซือของ “ปราสาทสายฟ้า” เผยถึงความพร้อมล่าสุดของนักเตะในทีมว่า “เกมนี้เราขาดตัวหลักอย่าง อภิเชษฐ์ พุฒตาล กองหลังกัปตันทีมที่มีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อ แต่ยังมี ประทุม ชูทอง ทำหน้าที่ทดแทน ขณะที่ผู้เล่นรายอื่นอยู่ในสภาพฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด ส่วนสภาพอากาศที่ค่อนข้างหนาว ผมมองว่า ไม่ใช่อุปสรรค เพราะเวลานี้ทุกคนปรับตัวได้แล้ว”

แม้สถิติที่ผ่านมา บุรีรัมย์ จะเป็นฝ่ายชนะคาชิวะ 3-2 ที่สนามนิว-ไอโมบาย สเตเดียม แต่ “โค้ชแต๊ก” กำชับลูกทีมห้ามประมาทเด็ดขาด “คาชิวะ เรย์โซล ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่งเสมอ ถึงจะแพ้ทีมเรามาก่อนแต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะเจ้าถิ่นเป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้ดีและเต็มไปด้วยผู้เล่นฝีเท้าแกร่งมากมาย อย่างไรก็ตาม แม้บุรีรัมย์จะเป็นทีมเยือน แต่ก็พร้อมเปิดเกมรุกเข้าใส่เต็มที่ เพื่อเก็บ 3 แต้มและเข้ารอบต่อไปให้ได้”

ส่วน เนลซินโญ บาปติสตา กุนซือของคาชิวะ เรย์โซล ที่ควงคู่มากับ ฮิเดอากิ คิตาจิมา กองหน้าตัวเก๋า สั่งลูกทีมจับตาย แฟรงค์ โอฮานซา และ แฟรงค์ อาชีมปง สองกองหน้าของทีมเยือน พร้อมกระตุ้นนักเตะเก็บชัยให้ได้เพื่อลุ้นเข้ารอบ “เกมนัดนี้ถือเป็นเกมที่สำคัญมากสำหรับเราที่ต้องเก็บชัยให้ได้ เพราะผมมองว่าทีมเรายังมีโอกาสเข้ารอบแม้มีแค่ 4 คะแนน สำหรับเกมที่ผ่านเรายอมรับว่าประมาทกองหน้าของบุรีรัมย์มากไปจนเสียประตู แต่เมื่อได้กลับมาเล่นในบ้านของตัวเอง ก็ต้องทำให้เต็มที่เพื่อความหวังในการเข้ารอบต่อไป”

สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวจริงของบุรีรัมย์ ยุไนเต็ด ที่คาดว่าจะได้ลงสนามในเกมนี้ ประกอบด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตู, แนวรับสี่คนใช้บริการ ปิยะราษฎร์ ลาจังหรีด,ประทุม ชูทอง,เอ็ควัลลา เฮอร์มัน, จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางห้าคน อาทิ สุรัตน์ สุขะ, ธีราทร บุญมาทัน, สุเชาว์ นุชนุ่ม, แฟรงค์ อาชีมปง โดยมี จิรวัฒน์ มัครมย์ คนทำสองประตูในเกมแรกทำหน้าที่เป็นศูนย์หน้าตัวต่ำ และมี แฟรงค์ โอฮานซา ยืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า ทั้งนี้ มีรายงานว่า เกมวันพรุ่งนี้จะมีแฟนบอลชาวไทย รวมถึงนักเรียนไทยที่ศึกษาอยู่ในกรุงโตเกียว จำนวน 200 คน เดินทางมาเชียร์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกด้วย

ส่วนเกมฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 5 ของกลุ่มเอช ระหว่าง คาชิวะ เรย์โซล และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมฟาดแข้งกันวันอังคารที่ 1 พ.ค.นี้ ที่สนามฮิตาชิ คาชิวะ สเตเดียม จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น โดยจะเริ่มแข่งขันในเวลา 17.00 น.ตามเวลาประเทศไทย
กระตุ้นลูกทีมเก็บชัยให้ได้
เนลซินโญ (ขวา) กุนซือเจ้าถิ่น

กำลังโหลดความคิดเห็น