xs
xsm
sm
md
lg

“เนวิน” กร้าวบุรีรัมย์เล็งซิวแชมป์กลุ่ม ACL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ASTV ผู้จัดการรายวัน – เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลั่นเก็บชัยต่อเนื่องในเกมเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 กลุ่มเอช ที่จะต้อนรับ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส รองแชมป์เก่าจากเกาหลีใต้ เพื่อปูทางสู่การคว้าแชมป์กลุ่ม ซึ่งจะทำให้ได้สิทธิ์เป็นเจ้าบ้านเมื่อผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายที่เตะแบบน็อกเอาต์
เนวิน ตั้งเป้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์กลุ่มเอช
ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชียรายการใหญ่ รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 3 “ปราสาทสายฟ้า” จ่าฝูงกลุ่มเอช เตรียมเปิดสนามไอ-โมบาย สเตเดียม ดวลกับ ชนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ทีมดังจากเค-ลีก ในเวลา 18.30 น.ของวันนี้ (4 เม.ย.) โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต 3 (ช่อง 103) ด้วย

ความพร้อมของทีมแกร่งจากแดนอีสานใต้ “โค้ชแต๊ก” อรรถพล ปุษปาคม กุนซือสมองเพชรรอเช็กความฟิตของ จักรพันธ์ แก้วพรม กับ จิรวัฒน์ มัครมย์ 2 มิดฟิลด์คู่กลางที่มีปัญหาบริเวณกล้ามเนื้อต้นขา แต่หากไม่พร้อม ก็ยังมี สุรัตน์ สุขะ และ สุมัญญา ปุริสาย คอยทดแทน ส่วนแนวรับ ประทุม ชูทอง จับคู่กับ เอควัลลา เฮอร์มัน เฝ้าหลังบ้าน แนวรุก สุเชาว์ นุชนุ่ม ซึ่งเพิ่งถูกเว็บไซต์ โกล์ดอทคอม เลือกติดทีมยอดเยี่ยมของเอเชียประจำเดือนมีนาคมปั้นเกมกับ อัสการ์ ยาดิเกรอฟ ให้คู่หัวหอกผิวสีอย่าง แฟรงค์ โอฮานด์ซา และ แฟรงค์ อาเชียมปง ล่าสกอร์

ด้าน เนวิน ชิดชอบ บอสใหญ่ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ก่อนเกมว่า “เราจะเปิดเกมรุกสู้ตั้งแต่แรก เพราะตอนนี้เรามีเป้าหมายว่าจะต้องจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยการเป็นที่ 1 ให้ได้ ซึ่งจะทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เล่นในบ้านเมื่อผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเตะแบบน็อกเอาต์ เพื่อเพิ่มความได้เปรียบสำหรับโอกาสเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อถึงเวลานั้นเราก็จะมีสโมสรจากไทยที่ขึ้นชื่อว่า เป็น 1 ใน 8 ของทวีปเอเชีย ดังนั้น เราต้องเก็บ 3 แต้มเหนือ ชนบุค ให้ได้”

“บิ๊กเน” ทิ้งท้ายด้วยการกำชับกับลูกทีมปราสาทสายฟ้า ว่า “เราอย่าเพิ่งพูดถึงเรื่องรางวัลหรือเงินอัดฉีด เพราะสิ่งสำคัญที่สุด คือ การทำหน้าที่เพื่อศักดิ์ศรีและชื่อเสียงในฐานะสโมสรตัวแทนจากประเทศไทย ซึ่งเป็นเวลากว่า 10 ปีมาแล้วที่เราไม่เคยถูกมองให้เป็นต่อทีมจากเกาหลีใต้ นักเตะจึงอาจจะมีแรงกดดันจากเรื่องนี้อยู่บ้าง แต่ผมย้ำกับผู้เล่นทุกคนว่า ต้องไม่ประมาทและขอให้เล่นเต็มที่ ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีใครที่มาเอาแต้มจากบ้านเราได้เลย”

ขณะที่ “กบ” สุเชาว์ นุชนุ่ม พูดถึงการได้รับเลือกติดทีมยอดเยี่ยมของเอเชียประจำเดือนมีนาคม โดยเว็บไซต์ โกล์ดอทคอม และเกมที่จะพบ ชนบุค ว่า “ผมต้องยกเครดิตให้กับเพื่อนร่วมทีมทุกคนด้วยที่ช่วยกันสร้างผลงานให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด การที่ผมได้รับเลือกครั้งนี้ถือเป็นความภูมิใจในฐานะตัวแทนจากไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับทวีปเอเชีย ส่วนเกมพบ ชนบุค ผมและเพื่อนร่วมทีมก็พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหวังว่า บุรีรัมย์ จะทำได้ดีเหมือนกับ 2 นัดแรกด้วยการเก็บชัยชนะได้อีกครั้ง เพื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมจากไทยที่ผ่านรอบแบ่งกลุ่มของ เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก”

รายชื่อผูู้เล่น 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กองหลัง อภิเชษฐ์ พุฒตาล (กัปตันทีม), ประทุม ชูทอง, เอควัลลา เฮอร์มัน, ธีราทร บุญมาทัน กองกลาง จักรพันธ์ แก้วพรม (สุรัตน์ สุขะ), จิรวัฒน์ มัครมย์ (สุมัญญา ปุริสาย), สุเชาว์ นุชนุ่ม, อัสการ์ ยาดิเกรอฟ กองหน้า แฟรงค์ โอฮานด์ซา, แฟรงค์ อาเชียมปง
กำลังโหลดความคิดเห็น