xs
xsm
sm
md
lg

จับตา 3 ทีมยักษ์ ไทย พรีเมียร์ ลีก 2012 (3) / กษิติ กมลนาวิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ EYE ON SPORTS โดย กษิติ กมลนาวิน

ปีนี้ โค้ชแต๊ก อรรถพล ปุษปาคม บอกว่า จะพยายามใช้ระบบ โรเทเชิ่น หมุนเวียนนักเตะผลัดกันลงเล่น เพราะ ปราสาทสายฟ้า มีเกมเตะหลายถ้วยเหลือเกิน ดังนั้น เราอาจเห็น บ๊อบบี้ กิติคุณ แจ่มสุวรรณ ลงเฝ้าเสาในบางเกม โดยเฉพาะ เอฟเอ คัพ และ โตโยต้า ลีก คัพ แต่สำหรับ เกม ไทย พรีเมียร์ ลีก และโดยเฉพาะ ACL วันนี้ หน้าที่นี้เป็นของ แชมป์ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน อย่างแน่นอน ซึ่งความจริงตอนที่ โค้ชง้วน สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของ วินฝรีด เช้ฟเฟ่อร์ ยังขัดแย้งกันเลย เนื่องจาก ง้วน อยากใช้บริการของ แชมป์ มากกว่า น้าตี๋

แผงหลังของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มี ทิดอุ้ม ธีราทร บุญมาทัน วิงแบ็คขวัญใจของผม น่องเรียวเล็กแต่จัดจ้านไม่กลัวใคร นี่หลังจากครองผ้าเหลืองไปกว่า 1 สัปดาห์ คงมีสติมากขึ้น อาวุธแถมคงน้อยลง มิสเตอร์ แอ๊พพริชิเอท อภิเชษฐ์ พุฒตาล กัปตันทีม ด้วยความมีวินัยสูง โภชนาการดี ของ ค่ายบุรีรัมย์ ทำให้วัยใกล้ 34 ของ เปิ้ล ยังโชว์ฟอร์มเติมเกมรุก เป็นแบ็คจอมบุกได้อีกหลายฤดูกาล ปทุม ชูทอง ที่ย้ายมาจาก โอสถสภา ลีลาปรี่เข้าตัดบอลของแกทำให้เพื่อนๆอุ่นใจขึ้นเยอะ น้าแต๊ก ตั้งใจใช้ยืนคู่กับ อี๊ฟ เอกวัลลา แอรม็อง ( Yves Ekwalla Herman ) กองหลังชาว กาเมอรุน ซึ่งเป็นโควตาต่างชาติที่ต้องเอาไว้แน่นอน เพราะหมอนี่เล่นได้หลายตำแหน่ง เล่นบอลได้ 2 เท้า จัดการกับลูกกลางอากาศได้ดี แถมยังอ่านเกมขาดอีกด้วย และอย่าลืม ชินโนซูเกะ ฮงดะ ( Shinnosuke Honda ) กองหลังชาวญี่ปุ่น จาก จูบิโละ อิวาตะ ( Jubilo Iwata ) อีกคน

พวกกองกลาง มีทั้ง สุเชาว์ นุชนุ่ม ซูรัต ซุกฮา ขอโทษครับ สุรัตน์ สุขะ จิรวัฒน์ มัครมย์ จอมแม่นฟรีคิค ตั๊ก สุมัญญา ปุริสาย จ่ายบอลยอดเยี่ยม และ จักรพันธ์ แก้วพรม นี่ก็เล่นได้หลายตำแหน่ง สมองไวอีกด้วย นอกจากนั้น ยังมี อัสการ์ ยาดิเกร็อฟ ( Askar Jadigerov ) ซีดานแห่ง อุซเบกิสทั่น

เห็นอย่างนี้แล้ว แฟนบอลอย่าสูงสัยว่า ทำไม ปราสาทสายฟ้า จึงปล่อยตัว รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ออกไปนะครับ เพราะถ้า เจ้าอ้น ซึ่งค่อนข้างเชื่องช้ายังอยู่กับทีมในฤดูกาล 2012 อาจไม่มีที่ยืนใน 11 ตัวแรก ซึ่ง คุณเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร กับ น้าแต๊ก คิดอย่างนี้ และท่าทาง เจ้าอ้น ก็คงจะรู้ในข้อนี้ด้วย โดยเฉพาะฤดูกาลที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หวังคว้าทุกถ้วยที่ร่วมแข่ง มีนักเตะคุณภาพเต็มๆอัดแน่นทุกตำแหน่ง ถ้าใครบังเอิญถูกจับนั่ง ก็ต้องนั่งยาวเลยครับ

ในตำแหน่งกองหน้าก็ยังคงพึ่ง 2 ฟร็องก์ คือ ฟร็องก์ โออ็องซ่า ( Franck Ohandza ) กับ ฟร็องก์ อาเชอัมปง ( Frank Acheampong ) ที่มีความเร็ว ทักษะบอลเยี่ยม พละกำลังเหลือเฟือเป็นหลัก ซึ่งแม้ว่า โออ็องซ่า จะจบฤดูกาลที่แล้วพร้อมกับตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุด แต่พักหลังมานี่ผมว่า อาเชอัมปง โชว์ฟอร์มดีกว่าเสียอีก

อย่างไรก็ตาม ปราสาทสายฟ้า ยังมีตัวทีเด็ดที่กำลังจะมาช่วยทีมใน เอเอฟคัพ และ โตโยต้า ลีก คัพ อีกรายคือ โอซามะ เอลซามนี่ ( Osama Elsamni ) กองหน้าลูกครึ่ง แม่ญี่ปุ่น พ่ออียิปต์ วัย 23 ปี เด็กฝึกจาก โตเกียว เวอร์ดี้ ( Tokyo Verdy ) ที่เคยไปเล่นให้ เอฟเค เทปลิเซ่ ( FK Teplice ) ในลีกของ สาธารณรัฐ เช็ก แต่มีปัญหาที่ทางนั้นขี้โกงไม่ยอมจ่ายเงินให้สโมสรที่ปั้นตนเองตามกฎของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ทำให้หมอนี่ต้องยอมหักเงินรายได้ของตนเองจ่ายให้แทน ในที่สุดจึงถอยกลับออกมาเล่นให้กับ มอนเตดิโอ ยามางาตะ ( Montedio Yamagata ) ใน ญี่ปุ่น

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ไม่เคยมีปัญหาเรื่องเงิน นักเตะได้รับการเลี้ยงดูอย่างดี เงินเดือนรายได้ไม่เคยถูกขยัก ขาดจ่าย มีการดูแลในเรื่องโภชนาการ ใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา มีกฎ ระเบียบ สร้างวินัยอย่างเข้มแข็ง บรรดานักเตะของทีมอัดแน่นด้วยนักเตะคุณภาพ เกรด A+ หรือ A โค้ชมีปัญญา ประธานสโมสรมีกึ๋น ผู้เล่นคนที่ 12 พร้อมให้หมดใจ จะห่วงก็แต่เพียงบางทีมที่ดันลงสนามมาถึง 14 ตัว

เมื่อจบ ไทย พรีเมียร์ ลีก 2012 น้าแต๊ก ให้ แช้มป์ ปราสาทสายฟ้า รองแช้มป์ ฉลามชล อันดับ 3 กระต่ายแก้ว ส่วน กิเลนผยอง มาอันดับ 4 เหมือนผมทั้ง 4 อันดับเลยครับ ยังไงก็ขอให้ใชคดี ตุน 3 แต้ม ตุนประตู ในนัดที่พบกับ คาชิหวะ เรอิโซหลึ ( Kashiwa Reysol ) จาก ญี่ปุ่น ในเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก วันนี้ที่ ไอ-โมบาย สเตเดี้ยม ก่อนเลยครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น