xs
xsm
sm
md
lg

“สเปอร์ส-เลเกอร์ส” ประเดิมชัยเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดันแคน กระโดดขึ้นดังก์ลูกทำแต้มให้สเปอร์ส
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ทีมวางอันดับ 1 และ แอลเอ เลเกอร์ส อีกหนึ่งทีมเต็งแชมป์ของฝั่งตะวันตก ประเดิมเก็บชัยชนะเกมแรกในการเพลย์ออฟ ศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา

โดย สเปอร์ส เปิดรังเอที แอนด์ ที เซ็นเตอร์ เอาชนะทีมอันดับ 8 อย่าง ยูทาห์ แจซซ์ 106-91 คะแนน โทนี พาร์เกอร์ ทำคนเดียว 28 คะแนน บวกกับ ทิม ดันแคน ฟอร์เวิร์ดตัวเก๋าชู้ต 17 คะแนนและทำ 11 รีบาวนด์ ให้ทีมออกนำ 1-0 ก่อนเล่นเกมที่ 2 ในบ้านอีกครั้งวันพุธที่ 2 พ.ค.นี้

เมื่อปีที่แล้ว สเปอร์ส ก็เป็นทีมวางอันดับ 1 ของฝั่งตะวันตก แต่แพ้เกมแรกของการเพลย์ออฟในบ้านกระทั่งตกรอบแรกด้วยน้ำมือของ เมมฟิส กริซลีย์ส ซึ่ง พาร์เกอร์ กล่าวว่าทีมพยายามไม่ให้ผิดพลาดซ้ำรอยเดิมอีก “ผมคิดว่า ทุกคนรู้ดีว่าอะไรเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว และทุกคนมีแรงกระตุ้นมากขึ้นในปีนี้ ผมผิดหวังกับการเล่นของผมเมื่อปีที่แล้ว แต่ปีนี้ทำได้ดีขึ้นและเล่นด้วยทัศนคติที่ต่างออกไป ผมจะต่อยอดจากเกมแรกด้วยการเล่นให้ดีขึ้นอีก”

ขณะที่ แอนดรูว์ บายนัม เซ็นเตอร์ออลสตาร์ โชว์การเล่นเกมรับที่สุดยอดทำสถิติบล็อกลูกชู้ตต่อเกมสูงสุดถึง 10 ครั้ง นอกจากนี้ ยังทำ 10 คะแนน และ 13 รีบาวนด์ ในเกมที่ แอลเอ เลเกอร์ส ทีมอันดับ 3 เปิดสนามสเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ เอาชนะ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ทีมอันดับ 6 ไป 103-88 คะแนน

แม้ โคบี ไบรอันท์ จอมทัพตัวฉกาจชู้ตคนเดียว 31 คะแนน รวมถึง เพา กาซอล บวกอีก 13 คะแนน พร้อมทำ 8 รีบาวนด์ และ 8 แอสซิสต์ แต่ ไมค์ บราวน์ โค้ช เลเกอร์ส ยกนิ้วให้ฟอร์มการเล่นของ บายนัม เป็นกุญแจสำคัญนำชัยชนะมาสู่ทีม “สำหรับผมแล้ว แอนดรูว์ บายนัม ทำให้เกมแตกต่าง เขาสามารถควบคุมเกมโดยไม่ต้องชู้ตสักครั้งเดียว มันสุดยอดมาก”

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่น ทางฝั่งตะวันออก บอสตัน เซลติกส์ ทีมอันดับ 4 ฝั่งตะวันออก บุกพ่าย แอตแลนตา ฮอว์คส ทีมอันดับ 5 ไป 74-83 คะแนน ทำให้ตามหลัง 0-1 เกม (หมายเหตุ : แม้ ฮอว์คส อยู่อันดับ 5 แต่สถิติดีกว่าจึงได้เล่นที่บ้านมากกว่า)

ขณะที่คู่ปิดท้ายฝั่งตะวันตก คริส พอล ทำ 14 แต้ม 11 แอสซิสต์ ด้าน เบล็ค กริฟฟิน คู่หูช่วย 17 แต้ม 7 รีบาวนด์ มีส่วนสำคัญนำ แอลเอ คลิปเปอร์ส คัมแบ็กบุกอัด เมมฟิส กริซลีย์ส 99-98 คะแนน ออกนำ 1-0 เกม
ไบรอันท์ พยายามแย่งลูกจากคู่แข่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น