xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอทาบ “ฮอดจ์สัน” คุมทัพสิงโต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮอดจ์สัน ว่าที่ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เปิดเผยเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา (29 เม.ย.) ว่า พวกตนได้รับอนุญาตจากทาง เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ให้สามารถพูดคุยเจรจากับ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือจอมเก๋าได้ เพื่อทาบทามให้มาเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษคนใหม่ ซึ่งตำแหน่งว่างลงนับแต่ ฟาบิโอ คาเปลโล ลาออกเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา

สำหรับข่าวที่เกิดขึ้นค่อนข้างพลิกความคาดหมาย เนื่องจากที่ผ่านมา แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ถูกยกให้เป็นตัวเต็งที่จะเข้ามาคุมทัพ “สิงโตคำราม” แต่ เอฟเอ กลับเลือก ฮอดจ์สัน ซึ่งกำลังจะหมดสัญญาคุมทีมในถิ่นฮอว์ธอร์น หลังจบฤดูกาลนี้

“เอฟเอ ได้รับอนุญาตจากทาง เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ให้สามารถพูดคุยกับ รอย ฮอดจ์สัน เกี่ยวกับตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ การอนุญาตเกิดขึ้นหลังจากที่ เดวิด เบิร์นสไตน์ ประธานเอฟเอ ได้มีการติดต่อกับ เจเรมี พีซ ประธานสโมสรเวสต์บรอมวิช อัลเบียน” ข้อความจากแถลงการณ์ของเอฟเอ

ขณะที่ เบิร์นสไตน์ กล่าวว่า ฮอดจ์สัน เป็นผู้จัดการทีมคนเดียวที่ เอฟเอ ติดต่อทาบทาม และผลการพูดคุยเจรจาเป็นอย่างไรจะมีการประกาศให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ ฮอดจ์สัน วัย 64 ปี แม้ชื่อเสียงเกิดรอยมลทินบ้างจากผลงานสมัยคุมทัพ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ระหว่างกลางปี 2010 ถึงเดือนมกราคมปี 2011 แต่ก่อนหน้านั้นเกียรติประวัติไม่ธรรมดา เคยเป็นโค้ชทีมชาติฟินแลนด์ และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ขณะที่ระดับสโมสรก็เคยกุมบังเหียนทีมอย่าง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่ลีกมะกะโรนี ส่วนผลงานที่โดดเด่นที่สุดคือ การนำ “เจ้าสัวน้อย” ฟูแลม เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลยูโรปา ลีก เมื่อปี 2010
กำลังโหลดความคิดเห็น