xs
xsm
sm
md
lg

“นักบุญ” เฮ! เลื่อนขึ้นพรีเมียร์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้เล่นเซาแธมป์ตันฉลองหลังทำประตู
“นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ถล่มเอาชนะ โคเวนทรี ซิตี 4-0 ในเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา จนคว้าอันดับ 2 ของตารางเดอะ แชมเปียนชิป ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาสู่เวทีพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ตาม “เดอะ รอยัลส์” เรดดิง ที่คว้าแชมป์ไปแล้วก่อนหน้านี้

โดย บิลลี ชาร์ป, โฆเซ มิเกล ดา โรชา ฟอนเต, ยอส โฮออยเวลด์ และ อดัม ลัลลานา ยิงคนละประตูเก็บชัยชนะให้แก่ เซาแธมป์ตัน จนมี 88 คะแนนจาก 46 นัด เหนือกว่าอันดับ 3 อย่าง “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซึ่งเอาชนะ ฮัลล์ ซิตี 2-1 อยู่ 2 คะแนน ได้เลื่อนขึ้นสู่ลีกสูงสุดแบบอัตโนมัติ

ด้าน ไนเจล แอดกิน กุนซือ เซาแธมป์ตัน เปิดเผยว่า “เราทำงานกันอย่างหนัก ผู้เล่นและทุกคนในสโมสรสมควรได้รับการปรบมือ เซาแธมป์ตันกลับมาสู่พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ผมมีความสุขและภูมิใจมาก”

ขณะที่ทีมอันดับ 3 ถึง 6 คือ เวสต์แฮม, เบอร์มิงแฮม ซิตี, แบล็กพูล และ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี จะเข้าไปดวลเพลย์ออฟกันเพื่อหาอีก 1 ทีมขึ้นไปเล่นในพรีเมียร์ลีก โดย เวสต์แฮม เจอ คาร์ดิฟฟ์ ส่วน เบอร์มิงแฮม ดวลกับ แบล็กพูล เตะแบบเหย้า-เยือน ก่อนที่ผู้ชนะของแต่ละคู่เข้าไปชิงชนะเลิศกันที่สนามเวมบลีย์ ในวันเสาร์ที่ 19 พ.ค.
กำลังโหลดความคิดเห็น