xs
xsm
sm
md
lg

เศร้า “แอบเลตต์” อดีตแข้งหงส์เสียชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอบเลตต์ สมัยค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล
ข่าวเศร้าวงการลูกหนังเมืองผู้ดี แกรี แอบเลตต์ อดีตกองหลังลิเวอร์พูล และเอฟเวอร์ตัน เสียชีวิตลงด้วยวัย 46 ปี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา จากโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองที่ถูกตรวจพบเมื่อประมาณ 16 เดือนที่แล้ว

แอบเลตต์ เริ่มต้นชีวิตค้าแข้งกับลิเวอร์พูล ก่อนย้ายออกไปเล่นกับเอฟเวอร์ตัน ในปี 1992 โดยเขาลงเล่นให้ทั้งสองทีมดังแห่งถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ เป็นจำนวนกว่า 100 นัดในแต่ละสโมสร นอกจากนี้ยังเป็นนักเตะคนเดียวที่คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ร่วมกับทั้งสองทีม

นอกจากก ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน แล้ว แอบเลตต์ยังค้าแข้งกับเบอร์มิงแฮม ซิตี เป็นเวลา 3 ปี รวมถึง ดาร์บี เคาน์ตี, ฮัลล์ ซิตี, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, วีคอมบ์ วันเดอเรอร์ส, แบล็กพูล และลอง ไอส์แลนด์ รูจ ไรเดอร์ หลังจากแขวนสตั๊ดก็ได้เป็นทีมงานสตาฟโค้ขของเอฟเวอร์ตัน และลิเวอร์พูล ก่อนจะได้ทำงานตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นครั้งแรกในปี 2009 กับ สตอคพอร์ท เคาน์ตี แต่ทำงานเพียงปีเดียวก็ต้องออกจากตำแหน่ง

หลังจากนั้น แอบเลตต์ก็มาเป็นสตาฟโค้ชของอิปสวิช ทาวน์ กระทั่งถูกตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองเมื่อ 16 เดือนที่แล้วหลังจากเป็นลมล้มลงบนสนามซ้อมของทีม และมาเสียชีวิตลงในวันขึ้นปีใหม่
กำลังโหลดความคิดเห็น