xs
xsm
sm
md
lg

ชาวหงส์-ท็อฟฟีร่วมงานศพ "แอบเลตต์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ผู้คนที่เคยเกี่ยวพันกับ ลิเวอร์พูล และ เอฟเวอร์ตัน เข้าร่วมพิธีศพของ แกรี แอบเลตต์ อดีตกองหลังของทั้งสองทีมดังแห่งถิ่นเมอร์ซีย์ ไซด์ เมื่อวันอังคารที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น เพื่อเป็นการไว้อาลัยครั้งสุดท้าย หลังจากเขาเสียชีวิตด้วยวัย 46 ปีจากโรคมะเร็งต่อมนำเหลืองเมื่อวันขึ้นปีใหม่
จอห์น บาร์นส์, อลัน แฮนเซน, เคนนี ดัลกลิช และ มาร์ก ลอว์เรนสัน
พิธีศพของ แอบเลตต์ จัดขึ้นที่โบสท์แองลิกันในเมืองลิเวอร์พูล มีคนของทั้งสองสโมสรมาร่วมงานอย่างคับคั่ง ฝั่ง ลิเวอร์พูล นำโดย เคนนี ดัลกลิช ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน พร้อมลูกทีมอย่าง สตีเวน เจอร์ราร์ด และเจมี คาร์ราเกอร์ นอกจากนี้ยังมีอดีตเพื่อนร่วมทีม ซึ่งรวมถึง อลัน แฮนเซน, มาร์ก ลอว์เรนสัน และ จอห์น บาร์นส์
ดันแคน เฟอร์กูสัน (กลาง) กับ ฟิลล์ เนวิลล์ และ แกรี เคฮิลล์
ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ก็มี เดวิด มอยส์ กุนซือ พร้อมผู้เล่นยุคปัจจุบัน ฟิล เนวิลล์ และ ทิม เคฮิลล์ รวมถึงอดีตเพื่อนร่วมทีม แอบเลตต์ อย่าง ดันแคน เฟอร์กูสัน, แมตต์ แจ็กสัน, และ เดวิด อันส์เวิร์ธ เป็นต้น
ราฟาเอล เบนิเตซ ก็มาร่วมถึง เอียน รัช (ซ้าย) และ ร็อบบี ฟาวเลอร์
ทั้งนี้ แอบเลตต์ เริ่มต้นชีวิตค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ก่อนย้ายออกไปเล่นกับเอฟเวอร์ตัน ในปี 1992 โดยเขาลงเล่นให้ทั้งสองทีมดังแห่งถิ่นเมอร์ซีย์ไซด์ เป็นจำนวนกว่า 100 นัดในแต่ละสโมสร นอกจากนี้ยังเป็นนักเตะคนเดียวที่คว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ร่วมกับทั้งสองทีม
เดวิด มอยส์ กุนซือเอฟเวอร์ตัน และ สจวร์ต เพียร์ซ
นอกจาก ลิเวอร์พูล กับ เอฟเวอร์ตัน แล้ว แอบเลตต์ ยังค้าแข้งกับเบอร์มิงแฮม ซิตี เป็นเวลา 3 ปี รวมถึง ดาร์บี เคาน์ตี, ฮัลล์ ซิตี, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, วีคอมบ์ วันเดอเรอร์ส, แบล็กพูล และลอง ไอส์แลนด์ รูจ ไรเดอร์ หลังจากแขวนสตั๊ดก็ได้เป็นทีมงานสตาฟโค้ขของเอฟเวอร์ตัน และลิเวอร์พูล ก่อนจะได้ทำงานตำแหน่งผู้จัดการทีมเป็นครั้งแรกในปี 2009 กับ สตอคพอร์ท เคาน์ตี แต่ทำงานเพียงปีเดียวก็ต้องออกจากตำแหน่ง

หลังจากนั้น แอบเลตต์ ก็มาเป็นสตาฟโค้ชของอิปสวิช ทาวน์ กระทั่งถูกตรวจพบว่าเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองเมื่อ 16 เดือนที่แล้วหลังจากเป็นลมล้มลงบนสนามซ้อมของทีม และมาเสียชีวิตลงในวันที่ 1 มกราคมที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น