xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กสิน” วืด ปธ.สอยคิวเอเชียสมัย 7

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สินธุ พูลศิริวงศ์
นายสินธุ พูนศิริวงศ์ พลาดโอกาสนั่งเก้าอี้ประธานสหพันธ์สนุกเกอร์แห่งเอเชีย ต่ออีกหนึ่งสมัย หลังถูก มร.ฮานีย์ คูร์รี นายกสอยคิวจากจอร์แดน เป็นฝ่ายชนะการเลือกตั้ง พร้อมนั่งแท่นนายกสอยคิวเอเชียคนใหม่ ด้วยผลโหวตคะแนนเสียง 11-16 คะแนน เมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา นายสินธุ พูลศิริวงศ์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และประธานสหพันธ์สนุกเกอร์แห่งเอเชีย หรือ เอซีบีเอส เป็นประธานจัดงานประชุมใหญ่คณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ โดยมีวาระสำคัญที่การเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฯคนใหม่ หลัง “บิ๊กสิน” บริหารงานครบวาระ 2 ปี โดยมีชาติสมาชิกจากเอเชียร่วมงานคับคั่ง

อย่างไรก็ตาม ประมุขสอยคิวไทย หมดสิทธิ์นั่งเก้าอี้ต่อ หลังพ่ายคะแนนเสียงคู่แข่งอย่าง มร.ฮานีย์ คูร์รี นายกสอยคิวจากจอร์แดนแบบขาดลอย 11-16 คะแนน ส่งให้ มร.ฮานีย์ รับตำแหน่งเป็นประธานสอยคิวเอเชียคนใหม่ ซึ่งจะมีวาระการทำงาน 2 ปี นับจากนี้ แต่มีกระแสข่าวว่า สาเหตุที่ มร.ฮานีย์ ได้รับการโหวตครั้งนี้ เป็นเพราะได้มีการล็อบบีชาติสมาชิกย่านตะวันออกกลางและอาหรับมาก่อนหน้า

โดย นายศักดา รัตนสุบรรณ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เผยถึงเรื่องนี้ว่า “ถือเป็นความเสียหายต่อวงการสอยคิวเอเชียอย่างแท้จริง เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ได้มีการซื้อเสียงเกิดขึ้นก่อนหน้า โดย คูร์รี ยอมทุ่มเงินมหาศาลเพื่อซื้อเสียงจากบรรดาชาติสมาชิกอื่นๆ ทั้งโทรศัพท์มือถือ ตั๋วเครื่องบิน และโรงแรมที่พักเพื่อลงคะแนนเสียงให้ และสิ่งที่ผมกังวลไม่น้อย คือ ผลงานของ คูร์รี ที่ จอร์แดน ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเท่าที่ควร”

“อย่างที่ผมบอก การเลือกตั้งครั้งนี้ มีเรื่องน่าสงสัยหลายอย่าง นับแต่สังเกตเห็นชาติตะวันออกกลาง และกาตาร์ ได้ขายเสียงให้ คูร์รี เพื่อล้มล้างคณะกรรมการชุดเดิม โดยเฉพาะ คุณสินธุ ที่ทำงานตรงนี้มานานถึง 6 สมัย ถือเป็นเรื่องที่น่าห่วงอย่างยิ่งของวงการสอยคิวเอเชียต่อจากนี้ไป เพราะขนาดนักกีฬาในจอร์แดน ยังไม่มีการพัฒนา แล้วจะเอาอะไรมาบริหารจัดการสอยคิวเอเชีย ที่มีระบบโครงสร้างที่ใหญ่กว่า ซึ่งผมเชื่อว่าต้องเกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นแน่ในอนาคต” เกจิสอยคิวฉายา “คิวทอง” กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น