xs
xsm
sm
md
lg

โคลต์สไม่เม้มดราฟท์ “ลัก” คนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เกือกม้า” อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ไม่ให้แฟนๆ ต้องลุ้นเมื่อประกาศชัดจะใช้สิทธิ “นัมเบอร์วัน ดราฟท์” เลือก แอนดรูว์ ลัก ควอเตอร์แบ็กดาวโรจน์ขึ้นโพเดียมการดราฟท์เป็นคนแรกของปี 2012
โคลต์สเลือกเดินหน้าไปกับ ลัก
เป็นไปตามที่สื่อมะกันคาดเอาไว้ว่า อินเดียนาโปลิส โคลต์ส จะใช้สิทธิดราฟท์ทีมแรก คืนวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายนนี้ ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในเรดิโอ มิวสิก ฮอลล์ มหานครนิวยอร์ก คัดเลือกเอา แอนดรูว์ ลัก ว่าที่สตาร์จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด มาเป็นความหวังของแฟรนไชส์ต่อไป หลังตัดสินใจไม่เก็บ เพย์ตัน แมนนิง ไว้ในถิ่นลูคัส ออยล์ สเตเดียม (ที่สุดแล้ว แมนนิงผู้พี่ เลือกไปนำทัพ เดนเวอร์ บรองโกส์)

โดย ไรอัน กริกสัน ผู้จัดการทั่วไป “เกือกม้า” เผยกับสื่อว่า “เราไม่เห็นว่าต้องมายืดเยื้ออะไรกับสิ่งที่โลกต่างรู้ดีอยู่แล้ว อะไรที่เกี่ยวกับ แอนดรูว์ (ลัก) เราก็อยากทำในสิ่งที่ถูกต้องกับตัวเขา (ให้เป็นนัมเบอร์วัน ดราฟท์)”

ด้าน ชัค ปากาโน หัวหน้าโค้ชคนใหม่โคลต์ส เผยถึงจอมทัพวัย 22 ปี ด้วยว่า “ในส่วนของเด็กคนนี้ มันง่ายที่จะตัดสินใจลงไป ตอนนี้เราเดินหน้าเพื่อที่จะบอกให้รู้ว่า แอนดรูว์ (ลัก) เป็นหนึ่งในขุนพลของทีม นอกเหนือจากสิ่งที่จับต้องไม่ได้ คุณย่อมรู้ถึงทักษะของเขาดี รู้ว่าร่างกายพ่อหนุ่มพร้อมทำงานแค่ไหน เขาเป็นพวกชอบเข้ายิม ติด (อเมริกัน) ฟุตบอลงอมแงม แข็งแกร่ง สามารถออกไปขว้างบอลได้ ทั้งยังมีความเป็นผู้นำ นั่นคือแบบฉบับของเด็กคนนี้”

สำหรับ ลัก จะพาครอบครัวมายังนิวยอร์ก เพื่อร่วมเป็นสักขีพยานการขึ้นไปจับมือกับ โรเจอร์ กูเดลล์ ประธานลีกคนชนคนเป็นคนแรกของปี 2012 จากนั้นจะบินจากนิวยอร์กเพื่อมุ่งสู่อินเดียนาโปลิส ในวันศุกร์ เพื่อตอบคำถามต่อสื่อมวลชนท้องถิ่น และจากหลายสำนักทั่วประเทศ รวมถึงพบปะแฟนๆ ที่ ลูคัส ออยล์ สเตเดียม อีกด้วย และเมื่อถึงวันจบการศึกษาอย่างเป็นทางการ 17 มิถุนายนนี้ ลัก เตรียมเข้าสู่โปรแกรมซ้อมของ โคลต์ส ก่อนเปิดฤดูกาลปกติกันต่อไปในเดือนกันยายน

ขณะที่ดราฟท์อันดับ 2 วอชิงตัน เรดสกินส์ ที่ลงทุนเทรดสิทธิกับ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ กระโดดจากอันดับ 6 ขึ้นมา คงไม่แคล้วเลือก โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด ดีกรีไฮส์แมน โทรฟี จากมหาวิทยาลัยเบย์เลอร์ เข้ามานำทัพ ส่วนทาง มินเนโซตา ไวกิงส์ ถึงวันนี้นักข่าวเชื่อว่ายังดูลังเลว่าจะใช้สิทธิดราฟท์อันดับ 3 เลือกใครระหว่าง แมตต์ คาลิล แทกเกิลซ้ายจาก ยูนิเวอร์ซิตี ออฟ เซาธ์เทิร์น แคลิฟอร์เนีย (USC), มอร์ริส คลาอิโบเน ตัวคุมปีก หลุยส์เซียนา สเตท ยูนิเวอร์ซิตี (LSU) หรือ จัสตัน แบล็คมอน ปีกนอกสตาร์ ม.โอกลาโฮมา สเตท
กำลังโหลดความคิดเห็น