xs
xsm
sm
md
lg

มัตเตโอมั่นใจ “ดร็อกบา” ฟิตบู๊บาร์ซา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิ มัตเตโอ
โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ กุนซือขัดตาทัพ “สิงห์บลู” เชลซี เผยว่า ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าตัวเก๋าจะฟิตจากอาการเจ็บหัวเข่ากลับมาช่วยทีมในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสองที่จะบุกเยือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ในวันอังคารที่ 24 เม.ย.นี้ หลังจากกุมความได้เปรียบชนะก่อนนัดแรก 1-0

โดย เทรนเนอร์ชาวอิตาเลียน กล่าวหลังจากนำ เชลซี บุกเสมอ อาร์เซนอล 0-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่ง ดร็อกบา ไม่ได้ลงสนาม ว่า “เราจะประเมินอาการของเขาอีกครั้งในวันอาทิตย์ เขาเจ็บที่หัวเข่า ดังนั้นก็ต้องดูว่าอาการเจ็บจะหายเร็วพอหรือไม่”

ดิ มัตเตโอ กล่าวต่อว่า รู้สึกยินดีที่เก็บหนึ่งคะแนนกลับออกมาจากสนามเอมิเรตส์ สตเดียม ทั้งที่พักผู้เล่นตัวหลักหลายคน “เรามีความสุขกับการบุกไปเก็บคะแนนที่เอมิเรตส์ สเตเดียม เพราะนี่เป็นแมตช์ที่ 3 ของเราภายในเวลาไม่ถึง 6 วัน ทีมเล่นได้สุดยอดมาก น่าเสียดายที่เราไม่มีคุณภาพพอในจังหวะผ่านบอลสุดท้ายเพราะบางจังหวะเราอยู่ในตำแหน่งที่ดี ไม่มีคำถามเกี่ยวกับการพักผู้เล่น มันเป็นเรื่องของการจัดทีมให้สามารถเอาชนะในเกมนี้ เพราะการเล่น 3 เกมใน 6 วัน เป็นโปรแกรมที่บ้ามาก และเป็นไปไม่ได้เลยที่จะใช้ผู้เล่นชุดเดิมเอาชนะในเกมนี้”

แม้ว่าผลเสมอทำให้ เชลซี พลาดทำคะแนนไล่จี้ท็อปโฟร์ แต่ ดิ มัตเตโอ ยังมั่นใจว่า ทีมยังมีโอกาสในอีก 4 นัดที่เหลือ “ผมคิดว่านี่จะเป็นหนึ่งคะแนนที่ทำให้มุ่งหน้าไปสู่ท็อปโฟร์ เรายังเหลือเกมที่เล่นในบ้าน 3 นัด และเยือนอีก 1 นัด ดังนั้น ก็หวังว่า จะเก็บคะแนนได้จากเกมที่เหลือและเราจะสู้จนวันสุดท้ายของฤดูกาล”

ขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซนอล รู้สึกผิดหวังที่ทีมพลาดเก็บ 3 คะแนนเต็ม เพื่อการันตีจบอันดับ 3 โดยเฉพาะโอกาสหลายต่อครั้งจาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี หัวหอกตัวเก่ง แต่ไม่สามารถส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้

“มันเป็นเกมที่ 50 ในฤดูกาลนี้ ผมคิดว่าเราทำทุกอย่างแล้ว” กุนซือชาวฝรั่งเศส กล่าว “โรบิน ฟาน เพอร์ โชคไม่ดีในครึ่งแรก ทั้งจากฟรีคิกที่ลูกไปแฉลบ อีกครั้งเขาตัดสินใจเร็วเกินไปจนเลือกยิงด้วยเท้าขวา แต่มันก็ไม่ง่ายสำหรับเขา เขาทำสิ่งต่างๆ ด้วยตัวเอง เพราะไม่ได้รับการสนับสนุนจากนักเตะคนอื่นเพียงพอ”

ทั้งนี้ ธีโอ วัลคอตต์ ปีกติดจรวดที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าระหว่างเกมก็จะหมดสิทธิ์ช่วย อาร์เซนอล กระทั่งจบฤดูกาล
เวนเกอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น