xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” รับสภาพยกแชมป์ให้ชุดขาว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กวาร์ดิโอลา ยอมรับความพ่ายแพ้
โจเซฟ กวาร์ดิโอลา กุนซือคนเก่ง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ยอมรับสภาพที่จะเสียแชมป์ลาลีกา สเปนให้แก่ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด หลังพ่ายต่อคู่ปรับตลอดกาล 1-2 ในศึกเอล กลาซิโก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมชี้แจงเหตุผลที่ตัดสินใจพักผู้เล่นตัวสำคัญหลายคนว่าเพราะคำนึงถึงเกมยุโรปช่วงกลางสัปดาห์

โดยเกมบิ๊กแมตช์ที่สนามคัมป์ นู มาดริด เป็นฝ่ายเริ่มต้นดีกว่าทำประตูออกนำก่อนตั้งแต่นาที 17 จากซามี เคดิรา แม้ครึ่งหลัง บาร์เซโลนา ตามตีเสมอจาก อเลกซิส ซานเชซ ตัวสำรอง ในนาที 69 แต่อีก 3 นาทีถัดมา คริสเตียโน โรนัลโด ก็ยิงประตูชัยให้ทีมเยือนเอาชนะไป 2-1พร้อมทำแต้มนำจ่าฝูงทิ้งห่าง 7 คะแนน โดยเหลือเกมอีกเพียง 4 นัด จ่อคว้าแชมป์ลีกแดนกระทิงดุครั้งแรกนับแต่ปี 2008 และเป็นสมัยที่ 32 ของสโมสร

หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา โค้ช บาร์เซโลนา กล่าวยินดีกับชัยชนะของคู่แข่ง “ผมแสดงความยินดีกับ รีล มาดริด สำหรับชัยชนะของพวกเขา รวมถึงแชมป์ลีกด้วย ผมคิดว่าพวกเขาคว้าแชมป์แล้วจากชัยชนะวันนี้ เราเล่นในแมตช์ที่ดี แต่ยังไม่ดีพอ เราเล่นเกมที่ดีอย่างที่ต้องการ แต่ทำไม่ได้”

กุนซือวัย 41 ปี ยังปกป้องการตัดสินใจของตนเองที่พักผู้เล่นตัวสำคัญอย่าง เคราร์ด ปิเก และ เชส ฟาเบรกาส ว่า “ผมเลือกทีมซึ่งคิดว่ามีโอกาสดีที่สุดที่จะเอาชนะมาดริด อย่างไรก็ตาม คนแพ้ผิดเสมอ ตอนนี้เราต้องมองไปที่อนาคต”

บาร์เซโลนา ยังมีเกมสำคัญที่เตรียมรับมือ “สิงห์บลู” เชลซี ในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบตัดเชือก คืนวันอังคารที่ 24 เม.ย.นี้ หลังจากบุกแพ้นัดแรก 0-1 โดย กวาร์ดิโลา กล่าวทิ้งท้ายว่า “วันนี้ผู้เล่นเศร้าใจ พวกเขาล้า แต่พวกเขาเคยเจอสถานการณ์แบบนี้มาก่อนและเอาชนะมาได้”

ขณะที่ ไอตอร์ การันกา ผู้ช่วย โชเซ มูรินโญ กุนซือรีล มาดริด ออกมากล่าวแทนเจ้านาย โดยมองว่า การลุ้นแชมป์ยังไม่จบ “แมตช์นี้ไม่ใช่แมตช์ตัดสินแชมป์ ยังเหลือเกมและคะแนนให้ลงเล่นอีก แน่นอนว่าผู้เล่นทุกคนมีความสุขกับชัยชนะ แต่เรายังคิดถึงเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีกด้วย”

มาดริด ก็เตรียมเปิดรังซานติอาโก เบอร์นาบิว รับมือ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ในเกมยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบตัดเชือก นัดสอง ในวันพุธที่ 24 เม.ย.นี้ หลังจากแพ้นัดแรก 1-2

“ตอนพักครึ่งแรก มูรินโญ บอกว่าเป็นไปได้ที่ บาร์ซา อาจทำประตูตีเสมอ จึงสำคัญที่เราต้องยิงประตูที่สองให้ได้ นั้นคือ สิ่งที่เกิดขึ้น” การันกา กล่าวต่อ พร้อมสดุดี โรนัลโด ฮีโร่ผู้ยิงประตูชัยและเป็นประตูที่ 54 ของปีกชาวโปรตุกีสในฤดูกาลนี้ ว่า “โรนัลโด ทำให้เรามีช่วงเวลาที่ดี สำหรับผมแล้ว เขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก”
กำลังโหลดความคิดเห็น